Chết máy giữa đường là tình huống bất ngờ và gây nhiều phiền toái cho tài xế.
Để xử lý tình huống này một cách nhanh chóng và an toàn, tài xế cần trang bị những kiến thức cơ bản sau:
NỘI DUNG
1/ Sự cố xuất phát từ hệ thống nhiên liệu
a/ Hết nhiên liệu
Đây là nguyên nhân đơn giản nhất, nhưng lại thường bị bỏ qua.
Tìm nơi an toàn để dừng xe, nên tìm nơi bằng phẳng, cứng cáp và tránh xa các phương tiện khác. Bật đèn hazard để báo hiệu cho các phương tiện khác biết bạn đang dừng xe.
Đặt biển báo tam giác hoặc các vật dụng có màu sắc nổi bật để cảnh báo các phương tiện đang đến gần.
Kiểm tra bình nhiên liệu: Mở nắp bình nhiên liệu để kiểm tra lại mức nhiên liệu. Đảm bảo rằng bình nhiên liệu đã hết nhiên liệu.
Liên hệ với dịch vụ cứu hộ đường bộ hoặc người thân, bạn bè để được hỗ trợ. Cung cấp thông tin về vị trí của xe, loại xe và tình trạng sự cố.
Đặt biển báo tam giác hoặc các vật dụng có màu sắc nổi bật để cảnh báo các phương tiện đang đến gần
Cách phòng tránh hết nhiên liệu:
Theo dõi đồng hồ báo nhiên liệu: Luôn quan sát đồng hồ báo nhiên liệu và đổ thêm nhiên liệu khi mức nhiên liệu còn khoảng 1/4 bình.
b/ Lọc nhiên liệu bị tắc
Lọc nhiên liệu bị tắc là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến xe tải chết máy hoặc hoạt động không ổn định. Khi lọc nhiên liệu bị tắc, lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ sẽ giảm đi, gây ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của động cơ.
Thay thế lọc nhiên liệu:
- Chuẩn bị: Chuẩn bị bộ lọc nhiên liệu mới đúng loại cho xe của bạn, cờ lê, khăn lau và một chiếc khay để hứng dầu.
- Tháo lọc cũ: Tìm vị trí lọc nhiên liệu (thường nằm gần bình nhiên liệu hoặc động cơ), tháo các ốc vít cố định và nhẹ nhàng tháo lọc cũ ra.
- Lắp lọc mới: Lắp lọc nhiên liệu mới vào vị trí cũ, đảm bảo các gioăng kín khít.
- Siết chặt ốc vít: Siết chặt các ốc vít vừa đủ, không quá chặt.
Lọc nhiên liệu bị tắc là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến xe tải chết máy
c/ Bơm nhiên liệu hỏng
Bơm nhiên liệu không hoạt động đúng cách sẽ khiến nhiên liệu không được bơm lên động cơ.
Kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu:
- Vị trí: Tìm vị trí của bơm nhiên liệu (thường nằm trong bình xăng hoặc gần động cơ).
- Tháo bơm: Tháo các ống dẫn nhiên liệu, các mối nối điện và dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo bơm nhiên liệu ra khỏi vị trí.
- Lắp bơm mới: Lắp bơm nhiên liệu mới vào đúng vị trí, siết chặt các mối nối và kết nối lại các ống dẫn nhiên liệu.
- Kiểm tra lại: Sau khi lắp đặt, khởi động động cơ và kiểm tra xem xe đã hoạt động bình thường trở lại chưa.
Lắp bơm nhiên liệu mới vào đúng vị trí
d/ Kim phun bị tắc
Kim phun bị tắc là một vấn đề khá phổ biến ở các loại xe tải, đặc biệt là xe sử dụng nhiên liệu xăng. Khi kim phun bị tắc, lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt không đều, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của động cơ.
Vệ sinh kim phun:
- Sử dụng dung dịch vệ sinh kim phun: Thêm dung dịch vệ sinh kim phun vào bình xăng để làm sạch kim phun từ bên trong.
- Vệ sinh bằng máy: Sử dụng máy vệ sinh kim phun chuyên dụng để làm sạch kim phun một cách hiệu quả hơn.
Thay thế kim phun:
- Nếu vệ sinh không hiệu quả cần thay thế kim phun mới.
- Kiểm tra kỹ lưỡng: Khi thay thế kim phun, cần kiểm tra kỹ các đường ống dẫn nhiên liệu, gioăng và các bộ phận liên quan.
Nếu việc vệ sinh không mang lại kết quả, cần thay thế kim phun mới
e/ Đường ống nhiên liệu bị rò rỉ
Đường ống nhiên liệu bị rò rỉ sẽ làm giảm áp suất nhiên liệu trong hệ thống.
Cách xử lý:
Ngừng vận hành xe: Ngay khi phát hiện dấu hiệu rò rỉ, hãy dừng xe ngay tại chỗ an toàn và tắt máy.
Tìm vị trí rò rỉ: Kiểm tra kỹ các đường ống nhiên liệu, các mối nối để xác định vị trí rò rỉ.
Sửa chữa hoặc thay thế:
- Nếu vết rò rỉ nhỏ bạn có thể sử dụng băng keo chuyên dụng để bịt kín tạm thời. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, bạn cần mang xe đến gara để sửa chữa triệt để.
- Nếu vết rò rỉ lớn hoặc ống dẫn bị hỏng: Cần thay thế đoạn ống bị hỏng bằng đoạn ống mới.
Kiểm tra toàn bộ hệ thống: Sau khi sửa chữa, cần kiểm tra lại toàn bộ hệ thống nhiên liệu để đảm bảo không còn vị trí nào bị rò rỉ.
Nếu vết rò rỉ nhỏ bạn có thể sử dụng băng keo chuyên dụng để bịt kín tạm thời
2/ Hệ thống đánh lửa
a/ Bugi hỏng
Bugi hỏng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra các vấn đề về khởi động và vận hành động cơ. Khi bugi bị hỏng, tia lửa điện không đủ mạnh để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu, dẫn đến động cơ hoạt động không ổn định hoặc không thể khởi động.
- Bugi bị mòn: Do quá trình sử dụng lâu dài, điện cực bugi bị mòn, khoảng cách giữa hai điện cực tăng lên, làm giảm hiệu quả đánh lửa.
- Bugi bị bẩn: Bụi bẩn, cặn carbon bám vào bugi làm giảm khả năng đánh lửa.
- Bugi bị vỡ: Do va đập hoặc nhiệt độ cao, bugi có thể bị vỡ.
Kiểm tra và thay thế bugi:
- Tháo bugi: Sử dụng cờ lê để tháo bugi ra khỏi buồng đốt.
- Quan sát tình trạng của bugi, xem có bị mòn, bẩn, vỡ hay không.
- Nếu bugi bị hỏng, hãy thay thế bằng bugi mới có cùng thông số kỹ thuật.
Nếu bugi bị hỏng, hãy thay thế bằng bugi mới có cùng thông số kỹ thuật
b/ Dây cao áp bị hỏng
Dây cao áp là một bộ phận quan trọng trong hệ thống đánh lửa của ô tô, có chức năng truyền điện áp cao từ cuộn dây đánh lửa đến bugi để tạo tia lửa điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu. Khi dây cao áp bị hỏng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của động cơ.
Nguyên nhân:
- Mòn: Do quá trình sử dụng lâu dài, lớp cách điện của dây cao áp bị mòn, dẫn đến rò rỉ điện.
- Bị chuột cắn: Chuột thường cắn phá dây cao áp, gây đứt dây.
- Va chạm: Va chạm mạnh có thể làm đứt hoặc làm hỏng dây cao áp.
- Nhiệt độ cao: Nhiệt độ cao trong khoang động cơ có thể làm hỏng lớp cách điện của dây cao áp.
Cách xử lý:
Kiểm tra và thay thế dây cao áp:
- Tháo dây cao áp cũ: Tháo các đầu nối của dây cao áp cũ ra khỏi bugi và cuộn dây đánh lửa.
- Kiểm tra: Quan sát kỹ dây cao áp xem có bị đứt, nứt, hoặc lớp cách điện bị mòn không.
- Thay thế: Nếu dây cao áp bị hỏng, hãy thay thế bằng dây cao áp mới có cùng thông số kỹ thuật.
Nếu dây cao áp bị hỏng, hãy thay thế bằng dây cao áp mới có cùng thông số kỹ thuật
c/ Module đánh lửa hỏng
Module đánh lửa là một bộ phận điện tử quan trọng trong hệ thống đánh lửa của xe. Nó có chức năng tạo ra xung điện cao áp để cung cấp cho bugi, giúp tạo ra tia lửa điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu. Khi module đánh lửa bị hỏng, sẽ gây ra nhiều vấn đề cho động cơ.
Nguyên nhân:
- Hỏng hóc linh kiện bên trong: Các linh kiện điện tử bên trong module bị hỏng do quá trình sử dụng lâu dài, nhiệt độ cao hoặc do va đập.
- Chập mạch: Các mạch điện bên trong module bị chập mạch.
- Hỏng hóc các bộ phận khác: Sự cố ở các bộ phận khác trong hệ thống đánh lửa (như cảm biến trục cam, cảm biến trục khuỷu) cũng có thể ảnh hưởng đến module đánh lửa.
Cách xử lý: Kiểm tra và thay thế module đánh lửa:
- Tháo module cũ: Tìm vị trí của module đánh lửa (thường nằm gần bugi hoặc cuộn dây đánh lửa), tháo các kết nối điện và tháo module ra khỏi vị trí.
- Quan sát kỹ module đánh lửa xem có dấu hiệu bị cháy, nứt hoặc các linh kiện bên trong bị hỏng không.
- Nếu module đánh lửa bị hỏng, hãy thay thế bằng module mới có cùng thông số kỹ thuật.
Quan sát kỹ module đánh lửa xem có dấu hiệu bị cháy, nứt hoặc các linh kiện bên trong bị hỏng không
3/ Hệ thống làm mát
a/ Thiếu nước làm mát
Thiếu nước làm mát là một vấn đề nghiêm trọng đối với động cơ ô tô. Nước làm mát đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm nhiệt độ của động cơ, giúp động cơ hoạt động ổn định và bền bỉ. Khi thiếu nước làm mát, động cơ có thể bị quá nhiệt, gây ra nhiều hư hỏng nghiêm trọng.
Nguyên nhân:
- Rò rỉ nước làm mát: Có thể do các ống dẫn nước bị nứt, vỡ, gioăng bị hỏng, hoặc két nước bị thủng.
- Bốc hơi: Nước làm mát bị bốc hơi do nhiệt độ động cơ quá cao.
- Hệ thống làm mát bị tắc nghẽn: Các đường ống, két nước bị tắc nghẽn bởi cặn bẩn.
- Bơm nước bị hỏng: Bơm nước không hoạt động hiệu quả, không đưa nước làm mát đi tuần hoàn.
Cách xử lý:
Lưu ý: Khi động cơ quá nóng, tuyệt đối không được mở nắp két nước ngay lập tức. Hãy để động cơ nguội bớt rồi mới tiến hành kiểm tra.
- Tắt máy và dừng xe ở nơi an toàn:
- Kiểm tra mức nước làm mát: Mở nắp két nước (khi động cơ đã nguội) và kiểm tra mức nước làm mát. Nếu thiếu, hãy bổ sung nước làm mát phù hợp.
- Tìm vị trí rò rỉ: Kiểm tra kỹ các ống dẫn, mối nối, két nước để tìm vị trí rò rỉ.
Sửa chữa hoặc thay thế:
- Có thể tạm thời khắc phục bằng cách sử dụng băng keo chuyên dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, bạn cần mang xe đến gara để sửa chữa triệt để.
- Rò rỉ lớn: Cần thay thế các bộ phận bị hỏng như ống dẫn, gioăng, két nước.
- Vệ sinh hệ thống làm mát: Vệ sinh két nước, các đường ống để loại bỏ cặn bẩn.
- Kiểm tra bơm nước: Kiểm tra xem bơm nước có hoạt động bình thường không.
Mở nắp két nước (khi động cơ đã nguội) và kiểm tra mức nước làm mát. Nếu thiếu, hãy bổ sung nước làm mát phù hợp
b/ Quạt làm mát hỏng
Quạt làm mát đóng vai trò quan trọng trong việc làm mát động cơ ô tô. Khi quạt làm mát bị hỏng, động cơ dễ bị quá nhiệt, gây ra nhiều hư hỏng nghiêm trọng.
Nguyên nhân:
- Motor quạt bị hỏng: Do quá trình sử dụng lâu dài, motor quạt bị cháy, chập mạch hoặc các chổi than bị mòn.
- Cánh quạt bị gãy: Cánh quạt bị va đập hoặc do vật lạ mắc vào.
- Rơ-le quạt bị hỏng: Rơ-le không đóng mạch, không cung cấp điện cho motor quạt.
- Cảm biến nhiệt độ bị hỏng: Cảm biến không gửi tín hiệu đến module điều khiển, khiến quạt không hoạt động.
- Hệ thống điện bị hỏng: Dây điện bị đứt, mối nối bị lỏng, cầu chì bị đứt.
Cách xử lý:
Kiểm tra và thay thế motor quạt:
- Tháo các ốc vít cố định motor quạt và tháo motor ra khỏi vị trí.
- Quan sát kỹ motor quạt xem có bị cháy, chập mạch, hoặc các chổi than bị mòn không.
- Nếu motor quạt bị hỏng, hãy thay thế bằng motor quạt mới có cùng thông số kỹ thuật.
Kiểm tra và thay thế cánh quạt:
- Tháo cánh quạt: Tháo các ốc vít cố định cánh quạt và tháo cánh quạt ra.
- Kiểm tra: Quan sát kỹ cánh quạt xem có bị gãy, cong vênh hay không.
- Thay thế: Nếu cánh quạt bị hỏng, hãy thay thế bằng cánh quạt mới.
Kiểm tra rơ-le quạt:
- Sử dụng đồng hồ vạn năng: Kiểm tra xem rơ-le có hoạt động bình thường không.
- Thay thế: Nếu rơ-le bị hỏng, hãy thay thế bằng rơ-le mới.
Kiểm tra cảm biến nhiệt độ:
- Sử dụng máy chẩn đoán: Kiểm tra tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ.
- Thay thế: Nếu cảm biến bị hỏng, hãy thay thế bằng cảm biến mới.
Kiểm tra hệ thống điện:
- Kiểm tra dây điện: Kiểm tra các dây điện xem có bị đứt, chập mạch hoặc mối nối bị lỏng không.
- Kiểm tra cầu chì: Kiểm tra và thay thế cầu chì nếu bị đứt.
Quan sát kỹ motor quạt xem có bị cháy, chập mạch, hoặc các chổi than bị mòn không
c/ Bơm nước hỏng
Bơm nước không hoạt động sẽ khiến nước làm mát không được tuần hoàn. Khi bơm nước bị hỏng, động cơ sẽ dễ bị quá nhiệt, gây ra nhiều hư hỏng nghiêm trọng.
Nguyên nhân:
- Vòng bi bị mòn: Vòng bi của bơm nước bị mòn, gây ra tiếng kêu và giảm hiệu suất bơm.
- Cánh bơm bị gãy: Cánh bơm bị gãy hoặc cong vênh, làm giảm lưu lượng nước làm mát.
- Ron bị hỏng: Ron bị hỏng gây rò rỉ nước làm mát.
- Trục bơm bị cong vênh: Trục bơm bị cong vênh do quá tải hoặc va đập.
Cách xử lý:
Tắt máy và dừng xe ở nơi an toàn.
Mở nắp két nước (khi động cơ đã nguội) và kiểm tra mức nước làm mát. Nếu thiếu, hãy bổ sung nước làm mát phù hợp.
Kiểm tra kỹ khu vực xung quanh bơm nước để tìm vị trí rò rỉ.
Thay thế bơm nước:
- Tháo các ốc vít cố định bơm nước và tháo bơm ra khỏi vị trí.
- Lắp đặt bơm nước mới vào vị trí cũ, đảm bảo các mối nối được kín.
- Bơm đầy nước làm mát vào hệ thống.
Nếu cần hãy thay thế bơm nước mới phù hợp dòng xe
4/ Hệ thống điện
a/ Ắc quy yếu
Ắc quy yếu là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến xe khó khởi động. Khi ắc quy yếu, dòng điện cung cấp cho động cơ khởi động không đủ mạnh, dẫn đến việc xe khó nổ máy.
Nguyên nhân:
- Sạc không đầy: Ắc quy không được sạc đầy đủ.
- Tuổi thọ: Ắc quy đã sử dụng quá lâu, dung lượng giảm.
- Hư hỏng bên trong: Các bản cực bên trong ắc quy bị sulfat hóa, gây giảm khả năng lưu trữ điện năng.
- Rò rỉ điện: Có sự rò rỉ điện trong hệ thống điện, khiến ắc quy bị tiêu hao điện năng liên tục.
Cách xử lý:
Sạc lại ắc quy:
- Sử dụng sạc chuyên dụng: Sử dụng sạc ắc quy chuyên dụng để sạc đầy ắc quy.
- Kiểm tra các mối nối: Kiểm tra các mối nối của ắc quy và các dây điện để đảm bảo chúng được kết nối chặt chẽ.
Kiểm tra hệ thống điện:
- Kiểm tra các thiết bị tiêu thụ điện: Kiểm tra xem có thiết bị nào tiêu thụ điện quá mức không.
- Kiểm tra alternator: Kiểm tra xem alternator có hoạt động bình thường không, vì alternator có nhiệm vụ sạc lại ắc quy khi động cơ đang chạy.
Thay thế ắc quy:
- Nếu ắc quy quá cũ: Nếu ắc quy đã sử dụng quá lâu và không thể sạc đầy, cần thay thế bằng ắc quy mới.
- Chọn đúng loại ắc quy: Chọn loại ắc quy có thông số kỹ thuật phù hợp với xe của bạn.
Kiểm tra các mối nối của ắc quy và các dây điện để đảm bảo chúng được kết nối chặt chẽ.
b/ Máy phát điện hỏng
Máy phát điện không hoạt động sẽ không sạc lại ắc quy và khiến xe bị chết máy khi chạy một thời gian.
Nguyên nhân:
- Chổi than mòn: Chổi than tiếp xúc với roto để tạo ra dòng điện, khi chổi than mòn sẽ gây ra hiện tượng đánh lửa, giảm hiệu suất phát điện.
- Rotor hoặc stator bị hỏng: Các cuộn dây trong rotor hoặc stator bị đứt, chập mạch.
- Diode chỉnh lưu bị hỏng: Diode chỉnh lưu có nhiệm vụ chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều, khi diode bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến quá trình sạc ắc quy.
- Dây đai bị trùng hoặc đứt: Dây đai truyền động từ trục khuỷu đến máy phát điện bị trùng hoặc đứt sẽ làm giảm hiệu suất làm việc của máy phát điện.
- Rơ le điều chỉnh điện áp bị hỏng: Rơ le này có nhiệm vụ điều chỉnh điện áp đầu ra của máy phát điện, khi bị hỏng sẽ gây ra hiện tượng điện áp không ổn định.
Cách xử lý:
Kiểm tra và thay thế chổi than:
- Tháo máy phát điện để kiểm tra chổi than.
- Nếu chổi than mòn quá mức, cần thay thế bằng chổi than mới.
Kiểm tra rotor và stator:
- Sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra các cuộn dây trong rotor và stator.
- Nếu phát hiện các cuộn dây bị đứt hoặc chập mạch, cần thay thế hoặc sửa chữa.
Kiểm tra diode chỉnh lưu:
- Sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra các diode chỉnh lưu.
- Nếu diode bị hỏng, cần thay thế bằng diode mới.
Kiểm tra dây đai: Kiểm tra độ căng của dây đai, nếu dây đai bị trùng hoặc đứt cần thay thế.
Kiểm tra rơ le điều chỉnh điện áp:
- Sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra rơ le.
- Nếu rơ le bị hỏng, cần thay thế bằng rơ le mới.
Kiểm tra các bộ phận liên quan trong máy phát điện của xe tải
c/ Các mối nối điện bị lỏng
Các mối nối điện bị lỏng sẽ gây ra hiện tượng chập chờn, gián đoạn dòng điện.
Dấu hiệu nhận biết các mối nối điện bị lỏng:
- Đèn báo lỗi: Đèn báo lỗi trên bảng điều khiển sáng lên.
- Các thiết bị điện hoạt động không ổn định: Đèn pha chập chờn, radio có tiếng ồn, cửa kính điện không hoạt động…
- Khó khởi động: Xe khó nổ máy, đặc biệt vào buổi sáng.
- Tiếng kêu lạ: Nghe thấy tiếng kêu lách tách từ các mối nối khi di chuyển xe.
Cách xử lý:
Kiểm tra các mối nối:
- Vị trí kiểm tra: Kiểm tra các mối nối ở ắc quy, máy phát điện, các thiết bị điện, các cảm biến…
- Cách kiểm tra: Sử dụng cờ lê để siết chặt các mối nối, quan sát xem có mối nối nào bị oxy hóa hoặc hư hỏng không.
Làm sạch các mối nối:
- Dụng cụ: Sử dụng giấy nhám mịn hoặc vải mềm để làm sạch các tiếp điểm.
- Chất tẩy rửa: Có thể sử dụng một ít dung dịch vệ sinh tiếp điểm điện để làm sạch.
Bôi keo chống oxy hóa: Sau khi làm sạch, bôi một lớp keo chống oxy hóa lên các tiếp điểm để bảo vệ và tăng độ dẫn điện.
Siết chặt các mối nối: Sử dụng cờ lê để siết chặt các mối nối theo đúng lực siết quy định.
Thay thế các mối nối bị hư hỏng: Nếu mối nối bị hư hỏng quá nặng, cần thay thế bằng mối nối mới.
Các lỗi thường gặp của hệ thống điện xe tải
5/ Lưu ý khi xử lý sự cố chết máy của xe tải trên đường
Khi xe tải chết máy giữa đường, việc đầu tiên và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
Nếu không thể tự khắc phục, hãy gọi cứu hộ ngay để được hỗ trợ chuyên nghiệp.
Nếu không có kinh nghiệm, không nên cố gắng tự sửa chữa các bộ phận phức tạp của xe.
Mang theo một số dụng cụ cơ bản như cờ lê, tua vít, dây cáp khởi động… để có thể xử lý một số sự cố đơn giản.
Cơ hội mua xe tự làm chủ giá tốt nhất thị trường, tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư mua xe.
Phú Cường là đại lý chính hãng của các thương hiệu uy tín như JAC, Teraco,..
Đảm bảo cung cấp xe chất lượng, chính sách bảo hành, bảo dưỡng rõ ràng, chuyên nghiệp.
Ngoài ra, Ô Tô Phú Cường còn cung cấp các dòng xe chuyên dụng như xe bồn nước, xe trộn bê tông, xe rồng,… có sẵn phiếu đăng ký, chuẩn quy định pháp luật.
Hệ thống 9 showroom rộng khắp, sẵn xe, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.
Thường xuyên tổ chức các chương trình xem xe lái thử để trải nghiệm thực tế và nhận những quà tặng hấp dẫn.
Ô Tô Phú Cường luôn sẵn sàng phục vụ, cùng đồng hành và hỗ trợ các bác tài trong suốt quá trình sử dụng xe.
——————————————————–
***Cập nhật những chương trình mới tháng 11/2024 tại Ô tô Phú Cường
Ô tô Phú Cường được rất nhiều khách hàng tin tưởng để lựa chọn trải nghiệm chiếc xe của cuộc đời mình.
Cuối năm khuyến mãi lớn cho anh em tài xế mua xe làm ăn tại Ô tô Phú Cường:
- Xe tải Teraco tặng 100% lệ phí trước bạ và phiếu nhiên liệu cho các dòng xe
- Ưu đãi đến 20 triệu và tặng phí trước bạ cho khách hàng mua xe JAC.
- Quà tặng lớn dành cho các dòng xe FAW, Chiến Thắng, DongFeng đến 100 triệu
- Tặng 1 chỉ vàng và khuyến mại trước bạ cho dòng xe TQ Wuling.
- Ưu đãi lên đến 45 triệu và hỗ trợ thuế trước bạ dành cho các dòng xe SRM.
Đây là cơ hội tốt để mua xe làm ăn với giá ưu đãi, tiết kiệm chi phí đầu tư.
Với hành trình 10 năm kinh doanh xe tải, Phú Cường hiện là đại lý chính hãng của nhiều thương hiệu xe tải uy tín như JAC, Teraco,…
Hệ thống 9 Showroom rộng khắp các tỉnh thành, thuận tiện, an tâm bảo hành, bảo dưỡng.
Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình, chuyên nghiệp, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn chiếc xe phù hợp và nhận được nhiều lợi ích nhất.
Đặc biệt, Phú Cường luôn dành cho khách hàng mức giá tốt nhất thị trường, cùng chính sách mua xe trả góp lãi suất ưu đãi, nhanh gọn.
Hấp dẫn hơn nữa với quà tặng giá trị lên đến 100 triệu dành riêng cho khách hàng đến trực tiếp Showroom Phú Cường.
Hãy liên hệ ngay với Ô tô Phú Cường khi muốn mua xe tự làm chủ với giá tốt, chất lượng đảm bảo, an tâm trên mọi chặng đường.
Otophucuong.vn
(Bài viết cập nhật: 04/11/2024)