Thùng xe có vai trò vô cùng quan trọng trong vận tải hàng hóa, quyết định hiệu quả chở hàng.
Do đó, đóng thùng xe tải là nhu cầu phổ biến của khách hàng khi mua xe, để phục vụ hoạt động kinh doanh và tăng hiệu quả kinh tế.
Ô Tô Phú Cường là địa chỉ cung cấp xe tải chất lượng và dịch vụ đóng thùng xe tải, cải tạo thùng xe an toàn và đúng kỹ thuật.
Bài viết này chia sẻ các quy định đóng thùng xe tải mới nhất, cực kỳ hữu ích dành cho các chủ xe chưa có nhiều kinh nghiệm khi đóng thùng.
TERA 345SL E5 | Phiên bản mới EURO V – Thùng dài hơn, tải trọng linh hoạt hơn – Giá chỉ từ 130 triệu
NỘI DUNG
I. Quy định mới nhất về đóng thùng xe tải
Quy định đóng thùng xe tải theo Thông tư 42/2014 quy định toàn bộ về kích thước chiều dài thùng, khối lượng và cách tính toán thiết kế thùng xe tải.
Đóng thùng xe tải cần tuân theo quy định của pháp luật
1. Quy định về thùng xe
Thùng xe phải có kết cấu vững chắc, đảm bảo an toàn cho hàng hóa được chuyên chở, có sàn, các thành thùng phía trước, bên cạnh và phía sau.
Không được có các kết cấu để lắp được các chi tiết, cụm chi tiết dẫn tới việc làm tăng thể tích chứa hàng.
Đối với thùng hở của loại sơ mi rơ moóc tải được thiết kế để chở hàng hóa và chở được công-ten-nơ thì còn phải bố trí các khóa hãm công-ten-nơ.
Thùng xe phải có kết cấu vững chắc, đảm bảo an toàn cho hàng hóa chuyên chở
Thùng xe sau khi lắp đặt lên xe phải tuân thủ các yêu cầu sau:
- Kích thước giới hạn cho phép của xe
Phải tuân thủ quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09: 2011/BGTVT “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô”
– Chiều dài:
Không lớn hơn 20 m đối với xe khách nối toa
Không lớn hơn 12,2 m đối với các loại xe còn lại
– Chiều rộng: Không lớn hơn 2,5 m
– Chiều cao:
Không lớn hơn 4,2 m đối với xe khách hai tầng
Không lớn hơn 4,0 m đối với các loại xe khác
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 11: 2011/BGTVT “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật đối với rơ moóc và sơ mi rơ moóc”.
– Chiều dài của rơ moóc, sơ mi rơ moóc phải đảm bảo yêu cầu:
Khi kết nối với xe kéo chiều dài ôtô rơ moóc (ôtô kéo rơ moóc), ôtô sơ mi rơ moóc (ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc) không lớn hơn 20 m.
– Chiều rộng: Không lớn hơn 2,5 m.
– Chiều cao: Không lớn hơn 4,0 m.
– Chiều dài đuôi xe: Không lớn hơn 60% khoảng cách từ tâm chốt kéo tới tâm
trục sau cùng.
– Khoảng sáng gầm xe: Không nhỏ hơn 120 mm.
Ngoài ra, đối với xe tự đổ, xe tải thì chiều dài toàn bộ của thùng xe phải tuân thủ yêu cầu về chiều dài toàn bộ của xe (L) theo quy định tại Phụ lục II của Thông tư này.
- Chiều dài đuôi xe (ROH)
Không được lớn hơn 60% của chiều dài cơ sở tính toán (WB) xác định theo nguyên tắc quy định tại Phụ lục III của Thông tư này.
Sơ đồ xác định WB và ROH của xe tải
- Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông của xe và sự phân bố khối lượng trên các trục xe sau khi đã lắp thùng xe
Được xác định theo nguyên tắc quy định tại Phụ lục III của Thông tư này.
- Khối lượng phân bố lên vị trí chốt kéo (kingpin) của sơ mi rơ moóc tải, kể cả sơ mi rơ moóc tải chở công-ten-nơ (trừ loại sơ mi rơ moóc tải chở công-ten-nơ có chiều dài toàn bộ nhỏ hơn 10m)
Phải đảm bảo không nhỏ hơn 35% khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông đối với sơ mi rơ moóc tải có tổng số trục từ ba trở lên.
Không nhỏ hơn 40% khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông đối với sơ mi rơ moóc tải có tổng số trục bằng hai.
- Chiều cao Ht của thùng xe tải: Phải tuân thủ quy định tại Phụ lục II của Thông tư này.
- Thể tích chứa hàng của thùng xe tự đổ
Được xác định theo các kích thước hình học bên trong lòng thùng xe và đảm bảo sao cho khối lượng riêng biểu kiến tuân thủ quy định tại Phụ lục II của Thông tư này.
Phụ lục II: Quy định về chiều dài toàn bộ của xe (L), chiều cao bên trong của thùng xe (Ht) và khối lượng riêng biểu kiến (v)
Stt | Loại phương tiện | L (m) | Ht (m) | gv (tấn/m³) | |
1 | Xe tự đổ có tổng số trục bằng hai và có khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn 5 tấn | ≤ 5,0 | — | ≥ 0,8 | |
2 | Xe tự đổ có tổng số trục bằng hai và có khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông từ 5 tấn đến dưới 10 tấn. | ≤ 6,0 | — | ≥ 1,2 | |
3 | Ô tô tải tự đổ và rơ moóc tải tự đổ có tổng số trục bằng hai và có khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông từ 10 tấn trở lên;
Sơ mi rơ moóc tải tự đổ một trục. |
≤ 7,0 | — | ||
4 | Ô tô tải tự đổ và rơ moóc tải tự đổ có tổng số trục bằng ba;
Sơ mi rơ moóc tải tự đổ có tổng số trục bằng hai. |
≤ 7,8 | — | ||
5 | Ô tô tải tự đổ và rơ moóc tải tự đổ có tổng số trục bằng bốn;
Sơ mi rơ moóc tải tự đổ có tổng số trục bằng ba. |
≤ 9,3 | — | ||
6 | Ô tô tải tự đổ và rơ moóc tải tự đổ có tổng số trục bằng năm;
Sơ mi rơ moóc tải tự đổ có tổng số trục bằng bốn. |
≤ 10,2 | — | ≥ 1,5 | |
7 | Ô tô tải và rơ moóc tải (thùng hở không có mui phủ) | — | ≤ 0,3 Wt | — | |
8 | Sơ mi rơ moóc tải (thùng hở không có mui phủ) | ≤ 12,4 | ≤ 0,45 | — | |
9 | Ô tô tải và rơ moóc tải (thùng hở có mui phủ) | — | ≤ 1,07 Wt
nhưng không lớn hơn 2,15 m, trừ các xe có khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông không lớn hơn 5 tấn. |
— | |
10 | Sơ mi rơ moóc tải (thùng hở có mui phủ) | ≤ 12,4 | — | ||
11 | Xe tải (thùng kín, thùng bảo ôn, thùng đông lạnh) | Ô tô tải, rơ moóc tải có khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông lớn hơn 5 tấn. | — | ≤ 1,07 Wt
trừ ô tô tải thùng đông lạnh có máy lạnh gây ảnh hưởng tới việc nâng hạ cabin và sơ mi rơ moóc tải thùng đông lạnh. |
— |
Sơ mi rơ moóc tải. | ≤ 12,4 trừ Sơ mi rơ moóc tải thùng đông lạnh. | — |
Ghi chú: Wt là khoảng cách giữa tâm vết tiếp xúc của hai bánh xe sau phía ngoài với mặt đường.
2. Quy định về mui phủ
Tấm phủ: phải là bạt che.
Khung mui: Được thiết kế đảm bảo ổn định và an toàn khi xe tham gia giao thông.
Khoảng cách giữa 2 thanh khung mui liền kề (t) không nhỏ hơn 0,55 m.
Tấm phủ mui xe tải theo quy định phải là bạt che
II. Một số lưu ý khi đóng thùng xe tải
Để phục vụ nhu cầu chở hàng, nhiều khách hàng đóng thùng xe tải để tăng khả năng chở tải, thuận lợi khi chở hàng.
Cũng như hạn chế những rơi rớt, mất mát và hỏng hóc từ thời tiết trong quá trình vận chuyển.
Tuy nhiên, khi đóng thùng xe tải, khách hàng cần lưu ý và cân nhắc một số yếu tố.
1. Đóng thùng theo tiêu chuẩn cục đăng kiểm
Quý khách hàng cần phải nắm rõ các quy định về đóng thùng cũng như các yếu tố về kích thước, trọng lượng trước khi đóng thùng xe tải.
Đặc biệt không được tự ý đóng thùng hay cải tạo sai quy định của cục đăng kiểm.
Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải đưa ra.
Đóng thùng theo tiêu chuẩn cục đăng kiểm, không được tự ý cải tạo sai quy định
2. Lựa chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp
Chất lượng của thùng xe phụ thuộc nhiều vào vật liệu dùng để đóng thùng xe.
Để đảm bảo có thể hoạt động ngoài trời với điều kiện khắc nghiệt, dễ bị gỉ sét ăn mòn.
Vì thế bạn nên chọn chất liệu chống ăn mòn, vật liệu đảm bảo đủ chắc chắn để vận chuyển hàng hóa tốt nhất.
Ngoài ra, chọn vật liệu đóng thùng xe tải còn phải phù hợp với nhu cầu vận chuyển, mục đích sử dụng khác nhau,…
Một số vật liệu đóng thùng xe tải được ưa chuộng hiện nay như inox, sắt, nhôm, Composite,…
Lựa chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp nhu cầu sử dụng
3. Đóng thùng xe tải theo yếu tố phong thủy
Hầu hết người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng đều rất quan trọng yếu tố phong thủy.
Trong làm ăn kinh doanh, chủ xe sẽ thường chú trọng đến ngày mua xe, ngày đăng ký, biển số sao cho hợp với tuổi, với mệnh của mình.
Khi đóng thùng xe cũng phải theo phong thủy để làm ăn được thuận lợi.
Đà ngang/kèo phải tuân theo quy tắc Sinh, Lão, Bệnh, Tử, nên số lượng đà ngang/kèo phải luôn là những con số 5, 9, 13, 17, 21 để được của “Sinh”.
Giúp chủ xe làm ăn phát đạt, hạn chế gặp cản trở hay khó khăn.
Đà thùng xe tải không được đặt thẳng vào tim bánh sau của xe vì như thế là “đà cắm vào bánh sau”.
Theo kinh nghiệm nếu để đà cắm vào bánh sau sẽ dễ gây tai nạn, cản trở xe khi di chuyển.
Các khung, bửng và khoảng cách các khung, bửng phải cân xứng theo lối Thịnh, Phát, Vượng, Tài, Lộc,
Bác tài cần trao đổi với cơ sở đóng thùng trước khi bắt đầu đóng thùng xe tải để làm theo ý muốn.
Đóng thùng xe tải cũng cần chú ý yếu tố phong thủy
4. Thường xuyên kiểm tra tiến độ đóng thùng xe tải
Một số khách hàng mắc phải sai lầm khi chỉ quan tâm đến giá cả hay cơ sở đóng thùng.
Sau khi mua xe giao cho xưởng đóng thùng hoặc nơi bán xe làm thùng, không theo sát kiểm tra.
Nếu chọn phải địa chỉ đóng thùng không uy tín thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Như đóng thùng không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của xe, các chi tiết không được thực hiện tỉ mỉ hoặc gian lận nguyên liệu đóng thùng,..
Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng sau này. Đồng thời gây khó khăn khi đăng kiểm và dễ bị phạt hành chính khi lưu thông.
Do vậy, chủ xe nên cùng tham gia kiểm tra từng công đoạn trong quá trình đóng thùng xe tải.
Để theo dõi tiến độ và có những thay đổi kịp thời nếu cơ sở đóng thùng sai sót.
Thường xuyên kiểm tra để theo dõi tiến độ đóng thùng và có những thay đổi kịp thời
Việc thiết kế và lắp ráp thùng xe tải bao gồm 9 công đoạn mà chủ xe cần theo sát để kiểm tra và thay đổi theo mong muốn.
– Kiểm tra xe nền cơ sở
– Kiểm tra sàn thùng
– Kiểm tra khung thùng
– Kiểm tra lắp khung
– Kiểm tra lắp các chi tiết phụ lên thùng xe
– Kiểm tra hoàn chỉnh xe
– Kiểm tra tổng thể cuối cùng
– Kiểm tra vận hành trên đường
– Nghiệm thu xuất xưởng
5. Chọn cơ sở đóng thùng xe tải uy tín, chất lượng
Hiện nay, có rất nhiều cơ sở đóng thùng xe tải, tuy nhiên khách hàng nên chọn những cơ sở lớn, có uy tín, kinh nghiệm.
Cơ sở đóng thùng xe tải uy tín, chất lượng cần có thời gian hoạt động, kinh nghiệm đóng thùng lâu năm.
Nhân viên kỹ thuật cần có chuyên môn, tay nghề vững, thái độ làm việc nghiêm túc và có trách nhiệm, giao thùng và xe đúng thời hạn.
Đồng thời, tư vấn rõ ràng, chính xác cho khách hàng về các thông số thiết kế của thùng, đảm bảo đúng tiêu chuẩn đăng kiểm, có thể ra giấy.
Trong quá trình đóng thùng, công khai khuyến khích khách hàng thường xuyên đến giám sát việc đóng thùng xe.
Chọn cơ sở đóng thùng xe tải uy tín, chất lượng
III. Xe tải đóng lại thùng được không?
Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường và nâng cao lợi nhuận, bạn có thể thực hiện đóng lại, cải tạo thùng xe tải.
Ví dụ: Ban đầu bạn đầu tư mua xe tải thùng mui bạt để chở hoa quả, nông sản, hải sản,…
Nhưng sau đó thay đổi hàng hóa kinh doanh, bạn có thể thực hiện cải tạo thành xe sang thùng xe bảo ôn.
Để phù hợp chở hàng hóa thiết yếu tránh tác động môi trường như đồ dùng y tế, quần áo, đồ gia dụng, đồ điện tử,…
Tuy nhiên bạn cần phải tuân thủ theo các quy định cải tạo xe cơ giới khi muốn đóng lại thùng xe tải.
Có thể thực hiện đóng lại, cải tạo thùng xe tải để đáp ứng nhu cầu vận chuyển
- Thứ nhất, quy định về cải tạo xe cơ giới
Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, cơ bản:
– Không cải tạo tăng kích thước lòng thùng xe của xe tải, thể tích xi téc của xe xi téc.
Khi cải tạo lắp thêm mui phủ lên xe tải thùng hở không có mui phủ thì không được tăng chiều cao của thành thùng xe.
– Không được tăng kích thước lòng thùng xe, thể tích xi téc đối với xe tải, xe xitec đã cải tạo thành xe loại khác khi cải tạo trở lại loại xe nguyên thủy.
– Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới sau cải tạo không được lớn hơn khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế của xe nguyên thủy.
– Không cải tạo thùng xe của xe tải nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới, chưa qua sử dụng trong thời gian 06 tháng, kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần đầu đến khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở)
- Thứ hai, quy định về thủ tục đăng ký cải tạo xe
Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Theo quy định khi muốn cải tạo xe tải của mình cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
– Thuyết minh thiết kế kỹ thuật xe cơ giới (bản chính) theo quy định tại mục A của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này;
– Bản vẽ kỹ thuật (bản chính) theo quy định tại mục B của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.
Lưu ý cải tạo thùng cần đúng quy định cải tạo xe cơ giới
IV. Đóng và cải tạo thùng xe tải đảm bảo chất lượng tại Ô Tô Phú Cường
Ô tô Phú Cường có kinh nghiệm dày dặn hơn 10 năm trong lĩnh vực xe tải.
Chuyên cung cấp các dòng xe chất lượng và dịch vụ đóng thùng, sửa chữa thùng, cải tạo thùng xe tải chuyên nghiệp.
1. Đóng mới thùng xe tải tại Ô Tô Phú Cường
Phú Cường Auto chuyên đóng thùng xe tải cho khách hàng mua xe tải với giá tốt nhất.
Phú Cường Auto chuyên đóng thùng xe tải với giá tốt nhất
- Các phiên bản thùng đóng mới tại Ô Tô Phú Cường
Ô Tô Phú Cường có thể phục vụ khách hàng hầu hết các loại thùng xe tải hiện nay như:
Thùng mui bạt
Thùng kín
Thùng lửng
Thùng bán hàng lưu động
Thùng đông lạnh
Thùng ép rác
Xe tải gắn cẩu,….
Ngoài ra, còn có thể đóng theo yêu cầu của khách hàng như thùng thường, thùng mở bửng hông, mở cửa hông, thùng xe có gắn bửng nâng,…
Thùng bán hàng lưu động thiết kế theo yêu cầu khách hàng
Thùng kín, thùng mui bạt
Thùng được gia công theo tiêu chuẩn của Ô tô Phú Cường như sau:
Khung xương và khung bửng sử dụng sắt hộp 40×40 độ dày 1,2 đến 1,5 ly sử dụng tôn kẽm chống rỉ.
Sàn dùng sàn sắt dày 2,5 ly.
Ốp đầu đà và khung bao quanh thùng có độ dày 1.5ly.
Đối với những dòng xe có thùng dài dưới 4m3 dùng Uddusc dọc 100 ngang U đúc 80 có độ dày 3,5 đến 4 ly.
Trụ bửng cũng sử dụng U đúc dày 3,5 đến 4 ly.
Vách ngoài tiêu chuẩn tôn dày 5 zem dập sóng, vách trong tôn dày 5zem.
Khóa tôm, bản lề và tất cả vật tư dùng để làm thùng điều được đặt từ công ty đảm bảo chất lượng bền bỉ.
Có thể đóng theo yêu cầu của khách hàng, sử dụng vật tư khác như Inox, nhôm và đặc biệt thùng kín còn có thể dùng Composite.
Ngoài ra, có thể chọn loại thùng thường, thùng mở bửng hông, mở cửa hông, thùng xe có gắn bửng nâng,… theo nhu cầu.
Thùng xe được gia công theo tiêu chuẩn của Ô tô Phú Cường, đảm bảo chất lượng
Thùng bán hàng lưu động
Khách hàng sẽ được yêu cầu mẫu thiết kế miễn phí, bao trọn cả màu sơn xe để phù hợp với nhu cầu kinh doanh.
Nội thất, kệ bán hàng sẽ được thiết kế thuận tiện và đúng với mẫu mã mà khách hàng đã yêu cầu.
Đủ tiêu chuẩn để được cấp phép lưu thông, không bị cấm tải khi vào các thành phố lớn.
Đảm bảo thủ tục giấy tờ đầy đủ, giao thùng xe đúng hẹn.
Khách hàng được yêu cầu mẫu thiết kế miễn phí, bao trọn sơn màu xe
Thùng đông lạnh
Dùng nguyên vật liệu dày đúng tiêu chuẩn, trau chuốt tỉ mỉ để khi vận chuyển hàng đông lạnh được an toàn.
Máy lạnh nhãn hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng và nhiệt độ âm đúng yêu cầu.
Cấu tạo thùng bao gồm:
Vách ngoài/ trong sử dụng tấm Composite có xuất xứ rõ ràng.
Lớp giữa được làm bằng Foam cách nhiệt, có các thanh gia cường bằng Inox giúp tăng độ lực.
Lớp cách nhiệt bên hông, phía trước sau, sàn thùng và nóc có độ dày đúng tiêu chuẩn.
Sàn thùng được thiết kế chống trơn trượt, an toàn.
Ốp viền xung quanh vách thùng sử dụng nhôm chống oxy hóa.
Khung cửa hông và cửa sau chấn định hình bằng inox 304 đảm bảo độ kín tuyệt đối và tính thẩm mỹ cao.
Máy lạnh gắn theo yêu cầu, đảm bảo nhiệt độ lạnh đúng tiêu chuẩn.
Ví dụ: Chở gà con, gà giống: Nhiệt độ từ 18 – 25 độ.
Chở sữa chua: Nhiệt độ từ +6 độ.
Chở hàng nông sản, rau củ: Nhiệt độ + 5 – 10 độ.
Chở kem: nhiệt độ bảo quản -18 độ.
Chở hải sản, thịt đã đông lạnh: Nhiệt độ bảo quản -18 độ.
Thùng xe dùng nguyên vật liệu dày đúng tiêu chuẩn, đảm bảo nhiệt độ đông lạnh
Thùng ép rác
Có đa dạng kiểu dáng thùng, chất liệu luôn sử dụng loại thép dày chuyên dụng, chất lượng cao.
Toàn bộ được phun cát và xử lý bề mặt để chống rỉ sét, sơn lót là loại sơn Epoxy có khả năng chịu nước cực tốt
Có đa dạng kiểu thùng, thùng nhỏ dùng gom rác các con hẻm hay đường nhỏ hẹp đem về bãi tập kết.
Thùng lớn hoặc to nhất sẽ gom rác từ các khu công nghiệp, trường học, bệnh viện,…đưa về bãi tập kết hoặc về thẳng nhà máy xử lý rác thải.
Đa dạng kiểu dáng thùng, sử dụng loại thép dày chuyên dụng, chất lượng cao
Thùng chở gia cầm, gia súc
Thùng chở gia cầm chuyên chở gà, vịt.. tại Ô Tô Phú Cường có 2 loại là thùng có vách đan dày và vách đan thưa.
Khung xương vách đan tùy thuộc vào loại gia cầm, mật độ vận chuyển. Vật liệu dùng làm thùng xe tốt nhất là Inox 304 chống oxy hóa, gỉ sét.
Thùng chở gia súc chuyên chở gia súc như heo, cừu,…, thiết kế hai tầng và phía sau có lắp thêm bửng nâng để chuyển gia súc lên tầng hai.
Trên cùng thùng là dàn kèo để phủ bạt lên tránh nắng mưa cho gia cầm, gia súc khi vận chuyển. Mui bạt được làm từ vật liệu không thấm nước.
Thùng chở gia súc có các thành phần thùng xe như đà ngang, đà dọc, khung xương, sàn thùng,…
Đảm bảo chắc chắn, cứng cáp do gia súc có trọng lượng tương đối lớn.
Thùng xe làm bằng vật liệu tốt như Inox 304 cứng cáp, ít rỉ sét bởi thời tiết.
Thùng chở gia súc có lắp thêm bửng nâng ở phía sau nên giá thùng chở gia súc sẽ cao hơn giá thùng chở gia cầm.
Thùng xe có kết cấu thuận tiện cho việc bốc dỡ, kiểm tra, vệ sinh, khử trùng tiêu độc trước, trong và sau quá trình vận chuyển.
Sàn xe được làm bằng vật liệu chắc chắn, chống thấm, chống sự ăn mòn của các chất thải, chất tẩy rửa.
Mặt sàn đảm bảo kín, bằng phẳng, không trơn trượt và thiết kế có khả năng thoát nước tốt.
Thiết kế thùng xe đảm bảo sự thông thoáng, đủ không khí, đảm bảo an toàn cho gia súc, gia cầm trong suốt quá trình vận chuyển.
Thùng xe làm bằng vật liệu cứng cáp, chịu lực tốt, ít rỉ sét bởi thời tiết
- Giá đóng thùng xe tải
Hiện tại, mức giá đóng thùng xe tải tùy thuộc vào nhiều yếu tố.
Loại thùng xe: Thùng mui bạt, thùng kín, thùng đông lạnh, thùng lửng,…
Kích thước thùng xe: Chiều dài, chiều rộng, chiều cao của thùng xe.
Tải trọng xe: Tải trọng cho phép của xe tải.
Vật liệu đóng thùng: Tôn, composite, nhôm, sắt, inox, hợp kim,…
Kiểu dáng thùng xe: Thùng vuông, thùng bo,…
Trang thiết bị phụ trợ: Cửa hông, cửa sau, đèn led, hệ thống chống trộm,…
Để biết mức giá chính xác từng loại thùng, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với Ô Tô Phú Cường để được tư vấn chi tiết nhất.
Liên hệ trực tiếp Ô Tô Phú Cường để được tư vấn chi tiết về giá đóng thùng xe tải
- Quy trình đóng thùng xe tải mới tại xưởng Ô Tô Phú Cường
Bước 1: Kiểm tra nguyên liệu
– Chọn cách thức làm thùng phù hợp.
– Kiểm tra nguồn gốc, chất lượng, số lượng, kích thước của vật liệu theo yêu cầu của đặt hàng của khách.
Bước 2: Gia công và lắp ráp các chi tiết thuộc khung sàn của thùng
– Chuẩn bị và gia công các nguyên liệu theo thiết kế rồi kiểm tra và làm sạch để cho ra các cho tiết thuộc khung sàn của thùng.
– Định vị đà ngang dọc, đà ngang, khung bao sàn trên bộ gá khung sàn xe rồi liên kết các chi tiết bằng phương pháp hàn hồ quang điện.
– Kiểm tra lại kích thước, khoảng cách của chi tiết sao khi hàn, kiểm tra chất lượng mối hàn giữa các chi tiết và làm sạch bề mặt mối hàn
Gia công và lắp ráp các chi tiết thuộc khung sàn của thùng
Bước 3: Gia công khung xương cho thùng
– Chuẩn bị và gia công các nguyên liệu theo thiết kế rồi kiểm tra và làm sạch để cho ra các cho tiết thuộc khung xương thùng.
– Định vị các chi tiết trên bộ gá khung xương rồi liên kết các chi tiết bằng phương pháp hàn hồ quang điện.
– Kiểm tra kích thước, khoảng cách của các chi tiết sau khi hàn, kiểm tra sự biến dạng của khung sau khi hàn, kiểm tra chất lượng và làm sạch mối hàn giữa các chi tiết
Bước 4: Gia công các chi tiết ốp ngoài/trong (vách, bửng) của khung thùng
– Chuẩn bị và gia công vật liệu theo thiết kế để tạo thành các chi tiết như: vách trong/ngoài, bửng, khung bao viền thùng (thanh che các đầu đà) ống định vị kèo, kèo, các pát cường lực.
– Làm sạch các chi tiết sau khi gia công và kiểm tra lại trước khi lắp lên khung xương thùng xe.
Gia công các chi tiết vách, bửng của thùng xe tải
Bước 5: Tạo hình thùng xe
– Định vị rồi hàn hồ quang điện các chi tiết như: khung sàn, khung vách, ống định vị kèo, khung bao viền thùng, pát cường lực.
– Kiểm tra lại kích thước của cả thùng xe sau khi hàn, lắp kèo vào ống định vị kèo và kiểm tra độ rơ , độ trượt (nếu là thùng kèo bạt), kiểm tra và làm sạch các mối hàn.
– Khung xương và sàn thùng xe sau khi được hàn liên kết
Bước 6: Làm sạch và sơn chống gỉ lên thùng xe
Nếu là thùng kèo bạt thì bước 7 sẽ lắp các chi tiết như: bửng, kèo, bạt, bản lề tay khóa.
Bước 7: Lắp khung thùng lên Chassis của xe
– Chuẩn bị gỗ đệm, tai chống xô, tai liên kết thùng, bệ bước, vè (chắn bùn).
– Định vị gỗ đệm lên Chassis xe rồi đặt thùng lên gỗ đệm theo đúng bị trí thiết kế.
– Siết chặt các bu-lông theo đúng lực quy định để cố định thùng trên Chassis của xe và lắp các chi tiết hoàn thiện thùng xe, lắp thêm hệ thống điện thùng xe (nếu có).
– Kiểm tra vị trí, lực xiết bu-lông, kiểm tra độ nghiêng của thùng so với Cabin xe, kiểm tra hệ thống điện thùng xe, vị trí kích thước, sự hoạt động của đèn chiếu sáng, tín hiệu của xe và thùng xe.
Lắp khung thùng lên Chassis của xe
Bước 8: Lắp các chi tiết ốp trong/ngoài lên thùng xe
– Chuẩn bị vách, sàn, ốp trang trí. Gá và liên kết sàn vào khung sàn thùng bằng phương pháp hàn hồ quang điện, gá và cố định vách trong/ ngoài, ốp trang trí lên khung xương bằng đinh tán.
– Làm kín các mối ghép bằng keo Silicon.
– Kiểm tra độ phẳng, độ kín của vách và của sàn thùng, kiểm tra các mối hàn và mối ghép bằng đinh tán, kiểm tra độ kín và độ khít của các mối ghép.
Bước 9: Làm sạch bề mặt tổng thể của cả xe và thùng
Làm sạch bề mặt tổng thể của cả xe và thùng
Bước 10: Kiểm tra cuối
Kiểm tra sự hoạt động của các hệ thống trên xe như: phanh, ly hợp, hệ thống điện thân xe (đồng hồ táp-lô, gạt nước, hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu…).
Bước 11: Vận hành trên đường
Kiểm tra và đảm bảo chất lượng, sự ổn định thực tế của chiếc xe đã có thùng tải trước khi giao đến khách hàng.
2. Sửa chữa thùng xe tải tại Ô Tô Phú Cường
Ngoài việc đóng thùng mới , Phú Cường Auto còn cung cấp dịch vụ sửa chữa thùng xe tải để tân trang lại thùng xe cho khách hàng, tăng hiệu quả chở hàng.
Thùng xe tải sử dụng trong vòng 2 năm trở lên thì thường phải bắt đầu bảo dưỡng và gia cố lại những bộ phận cần thiết để chở hàng hiệu quả và đảm bảo an toàn nhất.
Ngoài đóng thùng mới , Phú Cường Auto còn cung cấp dịch vụ sửa chữa thùng xe tải
- Những hạng mục thường xuyên sửa chữa
Sữa chữa và thay vách thùng xe tải
Sửa chữa và gia cố khung xương thùng xe tải
Sửa chữa và thay cửa thùng xe tải
Sửa chữa và thay lại sàn xe tải
Sửa chữa cản, vè, khuông bao và máng đèn xe tải
Chống dột thùng xe tải
Sửa chữa bửng nâng hạ
- Quy trình tiếp nhận và sửa chữa thùng xe tải
Bước 1: Tiếp nhận xe và đánh giá mức độ cần sửa chữa.
Bước 2: Lập thiết kế, lên phương án và tư vấn các phương án thực hiện.
Bước 3: Báo giá dịch vụ sửa chữa thùng xe tải.
Bước 4: Xác nhận đồng ý của khách hàng trước khi tiến hành công việc.
Bước 5: Chuẩn bị bản vẽ, lên phương án thi công để sửa chữa.
Bước 6: Chuẩn bị nguyên vật liệu, sử dụng loại nguyên vật liệu cao cấp, tương tự như đóng mới thùng xe tải.
Bước 7: Nhân viên có tay nghề cao sẽ thực hiện sửa chữa theo yêu cầu đã thống nhất.
Bước 8: Hoàn thiện việc sửa chữa.
Bước 9: Hậu kiểm KCS sau khi nhân viên thực hiện xong.
Bước 10: Nghiệm thu và bàn giao xe và thùng cho khách hàng
Kiểm tra cẩn thận, đảm bảo chất lượng trước khi bàn giao cho khách hàng
3. Cải tạo thùng xe tải tại Ô Tô Phú Cường
Ngoài cung cấp dịch vụ đóng thùng xe tải mới, Ô Tô Phú Cường còn cung cấp dịch vụ cải tạo thùng xe tải.
Để đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng cao, cũng như khi muốn thay đổi mặt hàng, ngành nghề kinh doanh.
Đáp ứng nhu cầu cải tạo thùng xe tải, Ô Tô Phú Cường cung cấp dịch vụ như sau:
- Thủ tục hoán cải
- Giá ưu đãi nhất khi cải tạo thùng xe tải tại Phú Cường, đảm bảo chất lượng và độ an toàn tuyệt đối.
- Đảm bảo thời gian hoàn thành nhanh nhất và có chế độ bảo hành về thùng xe rõ ràng.
Giá ưu đãi nhất khi cải tạo thùng xe tải tại Phú Cường, đảm bảo chất lượng và độ an toàn
Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng dịch đóng thùng xe tải của Phú Cường Auto.
Đội ngũ kỹ thuật của Phú Cường trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, tay nghề vững.
Trong quá trình làm thùng, khách hàng có thể giám sát quá trình làm việc của đội ngũ kỹ thuật từ khi lên khung đến khi hoàn thiện thùng xe.
Đảm bảo không lo gặp phải tình trạng gian lận nguyên vật liệu hoặc làm thùng không đạt tiêu chuẩn, yêu cầu.
Đội ngũ kỹ thuật của Phú Cường trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn
Với quy mô 9 showroom trên cả nước, Ô Tô Phú Cường đang cung cấp các dòng xe tải chất lượng chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường.
Đặc biệt, đang có ưu đãi giá trị cho các dòng xe cùng quà tặng lên đến 100 triệu dành cho khách hàng đến Showroom.
Phú Cường luôn mong muốn mang lại trải nghiệm mua hàng trọn vẹn nhất, nhận được sự hài lòng từ khách hàng.
Vì thế, quý khách hàng muốn mua xe tải, đóng thùng xe tải để kinh doanh thì đừng ngần ngại liên hệ với Phú Cường Auto.
Hệ thống showroom Phú Cường rộng khắp sẵn sàng phục vụ quý khách hàng
——————————————————–
***Cập nhật những chương trình mới tháng 10/2024 tại Ô tô Phú Cường
Rất nhiều khách hàng tin tưởng mua xe tải tại Ô tô Phú Cường, vợ chồng đồng lòng tự ra làm chủ quyết định kinh tế, lo cho gia đình cuộc sống no đủ.
Chào tháng 10 cùng với chương trình ưu đãi hấp dẫn lên tới 100 triệu đồng dành cho các dòng xe tại Ô Tô Phú Cường.
- Xe tải Teraco ưu đãi tiền mặt 5 triệu và tặng 100% lệ phí trước bạ.
- Chương trình tặng phí trước bạ cho khách hàng mua xe JAC.
- Ưu đãi tại showroom lên đến 100 triệu cho dòng xe FAW
- Đặc biệt, giảm 100% lệ phí trước bạ cho một số dòng xe Teraco.
Cơ hội để mua xe với giá tốt, tiết kiệm chi phí đầu tư, thuận vợ thuận chồng mua xe tải làm ăn lo cho gia đình ấm no.
Phú Cường là đại lý chính hãng của các thương hiệu uy tín như JAC, Teraco,…
Hệ thống 9 Showroom rộng khắp các tỉnh thành, khách hàng an tâm bảo dưỡng và bảo hành.
Có xưởng đóng thùng riêng, đảm bảo nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Ngoài xe tải, Ô Tô Phú Cường còn cung cấp các dòng xe chuyên dụng như xe bồn nước, xe trộn bê tông, xe rồng,… có sẵn phiếu đăng ký, chuẩn quy định pháp luật.
Đội ngũ nhân viên Phú Cường tận tâm, nhiệt tình, tư vấn kỹ lưỡng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn chiếc xe phù hợp và nhận được nhiều lợi ích nhất.
Dịch vụ giao xe tận nhà sẵn sàng phục vụ quý khách hàng, giúp thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
Hỗ trợ thủ tục giấy tờ nhanh chóng, hướng dẫn cụ thể giúp khách hàng sớm có xe làm ăn, tránh mất thời gian và tận dụng nguồn vốn đầu tư tốt.
Hãy liên hệ ngay với Ô tô Phú Cường khi muốn mua xe tự làm chủ với giá tốt, chất lượng đảm bảo, an tâm trên mọi chặng đường.
Otophucuong.vn
(Bài viết cập nhật: 02/10/2024)