Kiểm tra bảo dưỡng xe tải định kỳ: Lịch trình và hạng mục chú ý

NGÀY ĐĂNG: 04/11/2024 | DANH MỤC: Kiến thức

Việc có một lịch trình bảo dưỡng xe tải chi tiết sẽ giúp đảm bảo xe luôn hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.

Bảo dưỡng xe tải định kỳ chi tiết, bao gồm cả lịch trình và các hạng mục cần kiểm tra:

1/ Nhóm 1: Bảo dưỡng hàng ngày/tuần

a/ Kiểm tra mức dầu động cơ

Kiểm tra mức dầu động cơ là một trong những việc làm đơn giản nhưng vô cùng quan trọng để đảm bảo động cơ hoạt động ổn định và bền bỉ. Việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề về dầu nhớt và tránh được những hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ.

Kiểm tra mức dầu động cơ là một trong những việc làm đơn giản nhưng vô cùng quan trọng để đảm bảo động cơ hoạt động ổn định

Hướng dẫn kiểm tra mức dầu động cơ:

  • Tắt máy và để nguội: Trước khi kiểm tra, hãy tắt máy và chờ khoảng 10-15 phút để dầu chảy hết xuống cacte.
  • Mở nắp capo: Mở nắp capo và xác định vị trí que thăm dầu. Que thăm dầu thường có màu vàng hoặc cam và có một vòng tròn hoặc tay cầm ở đầu.
  • Rút que thăm dầu: Rút que thăm dầu ra khỏi ống thăm dầu.
  • Lau sạch que thăm dầu: Dùng một miếng vải sạch lau sạch phần đầu kim loại của que thăm dầu.
  • Cắm lại và rút ra: Cắm lại que thăm dầu vào ống thăm dầu đến đáy, sau đó rút ra.
  • Kiểm tra mức dầu: Quan sát mức dầu trên que thăm dầu. Hầu hết các que thăm dầu đều có hai vạch đánh dấu: MIN (tối thiểu) và MAX (tối đa). Mức dầu lý tưởng nên nằm giữa hai vạch này.
  • Bổ sung dầu nếu cần: Nếu mức dầu thấp hơn vạch MIN, hãy bổ sung dầu động cơ có đúng loại và độ nhớt theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Quan sát mức dầu trên que thăm dầu

b/ Kiểm tra mức nước làm mát

Nước làm mát đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ động cơ ở mức ổn định. Việc kiểm tra mức nước làm mát thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề và tránh tình trạng động cơ quá nhiệt.

Hướng dẫn kiểm tra:

Tắt máy và để nguội: Trước khi kiểm tra, hãy tắt máy và chờ động cơ nguội hoàn toàn. Nếu kiểm tra khi động cơ đang nóng, hơi nước có thể bốc ra và gây bỏng.

Xác định vị trí bình chứa: Bình chứa nước làm mát thường có màu xanh hoặc đỏ và được đặt ở vị trí dễ thấy dưới nắp capo.

Mở nắp bình chứa: Vặn nhẹ nắp bình chứa theo chiều ngược chiều kim đồng hồ để giảm áp suất.

Kiểm tra mức nước: Quan sát mức nước làm mát trong bình. Hầu hết các bình chứa đều có vạch Min (tối thiểu) và Max (tối đa). Mức nước lý tưởng nên nằm giữa hai vạch này.

Bổ sung nước làm mát nếu cần: Nếu mức nước thấp hơn vạch Min, hãy bổ sung nước làm mát đúng loại. Tuyệt đối không đổ nước lã vào bình chứa.

Nước làm mát đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ động cơ ở mức ổn định

c/ Kiểm tra áp suất lốp

Áp suất lốp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự an toàn, hiệu suất và tuổi thọ của lốp xe. Việc kiểm tra và điều chỉnh áp suất lốp đúng cách là điều cần thiết để đảm bảo xe hoạt động ổn định.

Hướng dẫn kiểm tra và điều chỉnh áp suất lốp:

Tìm áp suất lốp tiêu chuẩn: Áp suất lốp tiêu chuẩn thường được ghi trên cánh cửa lái hoặc trong sổ hướng dẫn sử dụng xe.

Chọn thời điểm kiểm tra: Nên kiểm tra áp suất lốp khi lốp còn lạnh, tức là sau khi xe đã đỗ khoảng 3-4 giờ.

Chuẩn bị dụng cụ: Đồng hồ đo áp suất lốp.

Các bước thực hiện:

Mở van: Dùng chìa khóa mở van để mở van lốp.

Đo áp suất: Đặt đầu đồng hồ đo áp suất vào van và đọc kết quả.

So sánh: So sánh kết quả đo với áp suất tiêu chuẩn.

Điều chỉnh:

Nếu áp suất thấp: Bơm thêm khí vào lốp đến khi đạt áp suất tiêu chuẩn.

Nếu áp suất cao: Tháo bớt khí ra cho đến khi đạt áp suất tiêu chuẩn.

Kiểm tra lại: Sau khi điều chỉnh, hãy kiểm tra lại áp suất lốp một lần nữa để đảm bảo chính xác.

Áp suất lốp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự an toàn, hiệu suất và tuổi thọ của lốp xe

d/ Kiểm tra đèn, các thiết bị khác: 

Kiểm tra tất cả các đèn (pha, xi nhan, đèn hậu, đèn phanh…) có hoạt động bình thường không.

Kiểm tra cần gạt nước và lưỡi gạt có hoạt động trơn tru không.

Kiểm tra vị trí và độ chắc chắn của gương chiếu hậu.

Kiểm tra tổng quát các loại thiết bị trên xe

2/ Nhóm 2: Bảo dưỡng hàng tháng

a/ Kiểm tra dây curoa

Dây curoa là bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền động của xe tải, có nhiệm vụ truyền lực từ động cơ đến các bộ phận khác như máy phát điện, bơm nước, máy điều hòa… Việc kiểm tra độ căng và tình trạng của dây curoa thường xuyên giúp đảm bảo hoạt động ổn định của động cơ và các thiết bị phụ trợ.

Cách kiểm tra độ căng và tình trạng của dây curoa:

Tắt máy và để nguội: Trước khi kiểm tra, hãy tắt máy và chờ động cơ nguội hoàn toàn.

Xác định vị trí dây curoa: Dây curoa thường nằm ở phía trước động cơ, dễ dàng quan sát.

Kiểm tra bằng mắt thường: Quan sát kỹ dây curoa để tìm các dấu hiệu như:

Mòn: Dây curoa bị mòn, xuất hiện các vết nứt, rạn.

Bẩn: Dây curoa bị bám dầu mỡ, bụi bẩn.

Biến dạng: Dây curoa bị biến dạng, mất hình dạng ban đầu.

Dây curoa là bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền động của xe tải

Kiểm tra độ căng:

Cách 1: Dùng tay ấn: Ấn nhẹ vào đoạn dây curoa giữa hai puli. Độ võng của dây curoa phải nằm trong khoảng cho phép theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Cách 2: Dùng dụng cụ đo: Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để đo lực căng của dây curoa.

Các dấu hiệu cho thấy dây curoa cần thay thế:

  • Dây curoa bị mòn, rạn nứt quá mức.
  • Dây curoa bị biến dạng.
  • Nghe thấy tiếng kêu lạ phát ra từ khu vực dây curoa khi vận hành.
  • Đèn báo lỗi trên bảng điều khiển sáng.

Kiểm tra độ căng

b/ Kiểm tra lọc gió

Lọc gió động cơ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp không khí sạch cho quá trình đốt cháy nhiên liệu. Nếu lọc gió bị bẩn, lượng không khí cung cấp cho động cơ sẽ giảm, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của xe, tiêu hao nhiên liệu tăng và động cơ dễ bị hư hỏng.

Cách kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ:

Xác định vị trí lọc gió: Lọc gió thường nằm trong hộp nhựa hoặc kim loại, dễ dàng tìm thấy dưới nắp capo.

Tháo lọc gió: Mở nắp hộp lọc gió và lấy lọc gió ra.

Kiểm tra tình trạng: Quan sát màu sắc và độ bẩn của lọc gió. Nếu lọc gió chuyển sang màu xám hoặc đen, có nhiều bụi bẩn bám vào thì cần vệ sinh hoặc thay thế.

Vệ sinh lọc gió:

Lọc gió giấy: Loại lọc gió này không thể giặt được. Nếu quá bẩn, bạn cần thay thế bằng lọc gió mới.

Lọc gió bông: Loại lọc gió này có thể vệ sinh bằng cách dùng máy nén khí thổi sạch bụi bẩn. Lưu ý không dùng nước để rửa vì sẽ làm giảm hiệu quả của lọc gió.

Lắp lại lọc gió: Sau khi vệ sinh hoặc thay thế lọc gió mới, lắp lại vào đúng vị trí và đóng chặt nắp hộp lọc gió.

Khi nào cần thay thế lọc gió?

  • Lọc gió quá bẩn: Nếu lọc gió bị bẩn quá mức, vệ sinh không sạch thì cần thay thế.
  • Lọc gió bị rách, thủng: Lọc gió bị rách, thủng sẽ không còn khả năng lọc bụi và cần thay thế ngay.
  • Theo khuyến cáo của nhà sản xuất: Mỗi loại xe có khuyến cáo khác nhau về thời gian thay thế lọc gió, bạn nên tham khảo sổ hướng dẫn sử dụng xe.

Nếu lọc gió bị bẩn, lượng không khí cung cấp cho động cơ sẽ giảm, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của xe

c/ Kiểm tra ắc quy

Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng của xe tải, cung cấp năng lượng khởi động động cơ và duy trì hoạt động của các thiết bị điện trên xe. Việc kiểm tra ắc quy thường xuyên giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề và đảm bảo xe hoạt động ổn định.

Kiểm tra các mối nối, mức nước điện giải (nếu là ắc quy khô) và độ sạch của cực ắc quy.

Cách kiểm tra ắc quy:

Kiểm tra bằng mắt thường:

  • Vỏ ắc quy: Kiểm tra xem vỏ ắc quy có bị nứt, vỡ, biến dạng hay không.
  • Cực ắc quy: Kiểm tra các cực ắc quy xem có bị ăn mòn, oxi hóa hay không.
  • Mức nước điện giải: Đối với ắc quy khô, kiểm tra các lỗ thông hơi xem có bị tắc nghẽn không. Đối với ắc quy ướt, kiểm tra mức nước điện giải trong các bình chứa có nằm trong khoảng cho phép hay không.

Kiểm tra bằng đồng hồ đo điện:

  • Đo điện áp: Khi động cơ tắt máy, điện áp của ắc quy đầy thường nằm trong khoảng 12.4V – 12.7V. Nếu điện áp thấp hơn, ắc quy có thể yếu hoặc bị hư hỏng.
  • Đo dòng điện rò rỉ: Dùng đồng hồ đo điện để đo dòng điện rò rỉ của ắc quy khi không sử dụng. Dòng điện rò rỉ quá lớn chứng tỏ ắc quy bị hư hỏng.
cách kiểm tra acquy

Đo điện áp

Kiểm tra bằng tải:

  • Sử dụng tải để kiểm tra khả năng cung cấp dòng điện của ắc quy khi khởi động. Nếu điện áp giảm quá nhanh hoặc không đủ để khởi động động cơ, ắc quy cần được thay thế.

Các dấu hiệu cho thấy ắc quy cần thay thế:

  • Khởi động khó khăn, đặc biệt vào buổi sáng hoặc khi trời lạnh.
  • Đèn pha sáng yếu, đèn báo lỗi trên bảng điều khiển sáng.
  • Ắc quy bị phồng, rò rỉ điện giải.
  • Tuổi thọ của ắc quy đã quá lâu (thường khoảng 3-5 năm).

Kiểm tra bằng tải

d/ Kiểm tra hệ thống phanh

Hệ thống phanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe tải, đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh. Việc kiểm tra hệ thống phanh thường xuyên là điều cần thiết để phát hiện sớm các vấn đề và khắc phục kịp thời.

Kiểm tra má phanh, đĩa phanh, dầu phanh và độ nhạy của bàn đạp phanh.

Cách kiểm tra hệ thống phanh:

Kiểm tra bằng mắt thường:

  • Mức dầu phanh: Kiểm tra mức dầu phanh trong bình chứa có nằm trong khoảng cho phép hay không. Nếu mức dầu thấp, có thể có rò rỉ.
  • Các ống dẫn: Kiểm tra các ống dẫn dầu phanh xem có bị nứt, rò rỉ hay không.
  • Má phanh: Kiểm tra độ dày của má phanh, nếu quá mỏng cần thay thế.
  • Đĩa phanh: Kiểm tra đĩa phanh xem có bị mòn, biến dạng hay không.

Hệ thống phanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe tải

Kiểm tra bằng cách lái xe:

  • Đạp phanh thử: Đạp phanh nhẹ nhàng và mạnh để cảm nhận độ nhạy của bàn đạp phanh.
  • Phanh gấp: Thực hiện phanh gấp ở tốc độ thấp để kiểm tra khả năng dừng xe.
  • Lái xe qua các đoạn đường khác nhau: Kiểm tra xem xe có bị kéo lệch khi phanh hay không.

Kiểm tra bằng dụng cụ chuyên dụng:

  • Đồng hồ đo độ dày má phanh: Đo độ dày của má phanh để xác định thời điểm cần thay thế.
  • Đồng hồ đo độ rơ của bàn đạp phanh: Đo độ rơ của bàn đạp phanh để kiểm tra hành trình tự do.

Đạp phanh nhẹ nhàng và mạnh để cảm nhận độ nhạy của bàn đạp phanh

e/ Kiểm tra hệ thống lái

Hệ thống lái là bộ phận vô cùng quan trọng, giúp bạn điều khiển phương tiện một cách chính xác và an toàn. Việc kiểm tra hệ thống lái thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề và tránh những rủi ro không đáng có.

Kiểm tra tay lái, khớp nối, và độ rơ của vô lăng.

Cách kiểm tra hệ thống lái:

  • Kiểm tra bằng mắt thường: Quan sát các bộ phận của hệ thống lái xem có bị rò rỉ dầu, nứt vỡ, biến dạng hay không.
  • Kiểm tra bằng cách lái xe: Lái xe trên đường bằng phẳng, quan sát xem xe có bị lệch lái, vô lăng có bị rơ, nặng hay nhẹ không.
  • Kiểm tra độ rơ của vô lăng: Đặt xe ở vị trí bằng phẳng, tắt máy, đánh lái qua lại để kiểm tra độ rơ của vô lăng. Độ rơ cho phép thường được quy định trong hướng dẫn sử dụng xe.
  • Kiểm tra góc đặt bánh xe: Kiểm tra xem góc đặt bánh xe trước và sau có bằng nhau và đúng tiêu chuẩn không.

Việc kiểm tra hệ thống lái thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề và tránh những rủi ro không đáng có

3/ Nhóm 3: Bảo dưỡng 5.000km hoặc 3 tháng

a/ Kiểm tra hệ thống treo

Hệ thống treo là bộ phận quan trọng giúp xe hấp thụ các lực va đập từ mặt đường, đảm bảo sự ổn định và thoải mái cho người lái. Việc kiểm tra hệ thống treo thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề và tránh những rủi ro không đáng có.

Cách kiểm tra hệ thống treo:

  • Kiểm tra bằng mắt thường: Quan sát các bộ phận của hệ thống treo xem có bị rò rỉ dầu, nứt vỡ, biến dạng hay không.
  • Kiểm tra bằng cách lái xe: Lái xe qua những đoạn đường gồ ghề, quan sát xem xe có bị xóc nảy, nghiêng, hoặc phát ra tiếng kêu lạ không.
  • Kiểm tra độ đàn hồi của lò xo: Nhấn mạnh vào phần thân xe để kiểm tra độ đàn hồi của lò xo. Nếu lò xo bị yếu, xe sẽ nảy lên nhiều lần.
  • Kiểm tra các khớp nối: Kiểm tra các khớp nối xem có bị lỏng, rỉ sét hay không.

Hệ thống treo là bộ phận quan trọng giúp xe hấp thụ các lực va đập từ mặt đường, đảm bảo sự ổn định và thoải mái cho người lái

b/ Kiểm tra trục láp

Trục láp là bộ phận quan trọng truyền lực từ hộp số đến bánh xe, đặc biệt quan trọng đối với xe tải. Khi trục láp gặp vấn đề, khả năng vận hành của xe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí gây ra tai nạn. Vì vậy, việc kiểm tra trục láp thường xuyên là điều cần thiết.

Cách kiểm tra trục láp:

  • Kiểm tra bằng mắt thường: Quan sát trục láp xem có bị biến dạng, nứt vỡ, rò rỉ dầu mỡ hay không. Kiểm tra các khớp nối, bụi cao su xem có bị rách, mòn hay không.
  • Kiểm tra bằng cách lái xe: Lái xe qua những đoạn đường gồ ghề, quan sát xem xe có bị rung lắc, phát ra tiếng kêu lạ không.
  • Kiểm tra khi vào cua: Khi vào cua, chú ý lắng nghe tiếng kêu và cảm nhận độ ổn định của xe.

Trục láp là bộ phận quan trọng truyền lực từ hộp số đến bánh xe, đặc biệt quan trọng đối với xe tải

4/ Nhóm 4: Bảo dưỡng từ 10.000km hoặc 6 tháng

a/ Kiểm tra bugi

Bugi là một bộ phận quan trọng trong hệ thống đánh lửa của động cơ, có vai trò tạo tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu. Việc kiểm tra và thay thế bugi định kỳ giúp đảm bảo động cơ xe tải hoạt động ổn định, hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.

Kiểm tra bằng mắt thường: Quan sát màu sắc, độ bẩn, khoảng cách khe hở của bugi.

Kiểm tra bằng đồng hồ đo khe hở bugi: Sử dụng đồng hồ đo khe hở bugi để kiểm tra xem khoảng cách khe hở có nằm trong giới hạn cho phép hay không.

Kiểm tra bằng cách thay thế bugi: Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng của bugi, hãy thay thế một bộ bugi mới để kiểm tra.

Tuy nhiên, thông thường, lịch trình bảo dưỡng bugi xe tải được khuyến nghị như sau:

  • Vệ sinh bugi: Nên vệ sinh bugi định kỳ sau mỗi 20.000km để loại bỏ bụi bẩn, muội than bám trên điện cực.
  • Thay thế bugi:
    • Bugi thường: Nên thay thế sau khoảng 40.000km.
    • Bugi bạch kim, iridium: Có thể sử dụng được lâu hơn, khoảng 80.000 – 100.000km.

Kiểm tra bằng đồng hồ đo khe hở bugi

b/ Kiểm tra dây cao áp

Dây cao áp là một bộ phận quan trọng trong hệ thống đánh lửa của động cơ, có chức năng truyền điện áp cao từ cuộn dây đến bugi để tạo tia lửa điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu.

Cách kiểm tra dây cao áp:

  • Kiểm tra bằng mắt thường: Quan sát dây cao áp xem có bị nứt, rách, cháy, hoặc các vết mòn không. Kiểm tra các đầu nối xem có bị ăn mòn, lỏng lẻo hay không.
  • Kiểm tra bằng đèn pin: Dùng đèn pin để chiếu vào dây cao áp trong bóng tối, nếu thấy tia lửa điện phóng ra thì dây cao áp đã bị hỏng.
  • Kiểm tra bằng đồng hồ đo điện áp: Sử dụng đồng hồ đo điện áp chuyên dụng để đo điện áp trên dây cao áp.
  • Kiểm tra bằng cách thay thế dây cao áp: Nếu không chắc chắn về tình trạng của dây cao áp, bạn có thể thay thế một sợi dây mới để kiểm tra.

Mỗi loại xe có khuyến cáo khác nhau về thời gian thay thế dây cao áp, bạn nên tham khảo sổ hướng dẫn sử dụng xe.

Khi xe đã chạy được một quãng đường dài: Sau khoảng 50.000 – 80.000km, bạn nên kiểm tra và thay thế dây cao áp nếu cần thiết.

Quan sát dây cao áp xem có bị nứt, rách, cháy, hoặc các vết mòn không. Kiểm tra các đầu nối xem có bị ăn mòn, lỏng lẻo hay không

c/ Kiểm tra hệ thống xả

Hệ thống xả đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ khí thải độc hại ra khỏi động cơ và giảm tiếng ồn. Việc kiểm tra hệ thống xả thường xuyên giúp đảm bảo xe tải hoạt động hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Cách kiểm tra hệ thống xả:

  • Kiểm tra bằng mắt thường: Quan sát ống xả xem có bị rỉ sét, thủng, biến dạng hay không. Kiểm tra các mối nối xem có bị lỏng lẻo hay không.
  • Kiểm tra bằng cách nghe tiếng động: Lắng nghe tiếng động phát ra từ ống xả khi xe chạy, đặc biệt khi tăng tốc hoặc giảm tốc.
  • Kiểm tra bằng cách ngửi mùi khí thải: Ngửi mùi khí thải để phát hiện các mùi lạ.

Nên kiểm tra hệ thống xả định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc khoảng 10.000km.

Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hệ thống xả có vấn đề, hãy đưa xe đến gara để kiểm tra và sửa chữa ngay.

Hệ thống xả đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ khí thải độc hại ra khỏi động cơ và giảm tiếng ồn

d/ Kiểm tra hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa xe tải đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ bên trong cabin, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nóng bức. Để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả và bền bỉ, việc kiểm tra định kỳ là điều cần thiết.

Cách kiểm tra hệ thống điều hòa xe tải:

  • Kiểm tra bằng mắt thường:
    • Quan sát các ống dẫn, khớp nối xem có bị rò rỉ, nứt vỡ hay không.
    • Kiểm tra lưới tản nhiệt dàn nóng có bị bám bụi bẩn, cản trở luồng khí không.
    • Kiểm tra các cánh quạt có bị gãy, cong vênh hay không.
  • Kiểm tra bằng cách vận hành:
    • Bật điều hòa ở chế độ làm lạnh tối đa.
    • Quan sát nhiệt độ giảm dần và luồng gió thổi ra.
    • Lắng nghe tiếng động phát ra từ hệ thống.
  • Kiểm tra áp suất gas lạnh: Cần thiết bị chuyên dụng để đo áp suất gas lạnh. Áp suất quá cao hoặc quá thấp đều cho thấy hệ thống có vấn đề.

Nên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điều hòa định kỳ 6 tháng hoặc 10.000km chạy.

Hệ thống điều hòa xe tải đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ bên trong cabin

e/ Kiểm tra hệ thống ly hợp

Hệ thống ly hợp là một bộ phận quan trọng trong hệ truyền động của xe tải, có vai trò kết nối và ngắt kết nối động cơ với hộp số. Việc kiểm tra hệ thống ly hợp thường xuyên giúp đảm bảo quá trình truyền lực diễn ra mượt mà và không bị gián đoạn.

Cách kiểm tra hệ thống ly hợp:

  • Kiểm tra bằng cảm giác: Đạp bàn đạp ly hợp và cảm nhận độ nặng nhẹ, độ nhạy.
  • Kiểm tra bằng cách nghe tiếng động: Lắng nghe tiếng kêu lạ phát ra từ khu vực ly hợp.
  • Kiểm tra bằng cách quan sát: Kiểm tra xem có dấu hiệu rò rỉ dầu, mòn đĩa ly hợp hay không (cần tháo rời).

Các bộ phận chính của hệ thống ly hợp cần kiểm tra:

  • Đĩa ly hợp: Kiểm tra độ mòn, bề mặt ma sát.
  • Mâm ép: Kiểm tra độ đàn hồi của lò xo, bề mặt tiếp xúc.
  • Bạc đạn dẫn động: Kiểm tra độ ồn, độ mòn.
  • Càng cua: Kiểm tra độ đàn hồi.
  • Ổ trục đầu vào hộp số: Kiểm tra độ mòn, độ hở.

Kiểm tra bằng cảm giác: Đạp bàn đạp ly hợp và cảm nhận độ nặng nhẹ, độ nhạy

5/ Tại sao bạn nên mua xe tải tại Ô tô Phú Cường?

  • Giá cả cạnh tranh nhất thị trường: Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng mức giá xe tải tốt nhất thị trường, đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Đa dạng chủng loại xe: Ô tô Phú Cường cung cấp đầy đủ các dòng xe tải từ tải trọng nhỏ đến lớn, đáp ứng mọi nhu cầu vận tải của khách hàng.
  • Chất lượng xe uy tín: Chúng tôi chỉ phân phối xe tải của các thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam và thế giới, đảm bảo chất lượng và độ bền bỉ cho xe.

  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng lựa chọn xe phù hợp và giải đáp mọi thắc mắc.

  • Chính sách bảo hành, bảo dưỡng toàn diện: Chúng tôi cung cấp chính sách bảo hành, bảo dưỡng uy tín cho xe tải, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Đặc biệt, Ô tô Phú Cường triển khai chương trình ưu đãi cực khủng với giá trị lên đến 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe tải trực tiếp tại showroom.

——————————————————–

***Cập nhật những chương trình mới tháng 11/2024 tại Ô tô Phú Cường

Ô tô Phú Cường được rất nhiều khách hàng tin tưởng để lựa chọn trải nghiệm chiếc xe của cuộc đời mình.

Cuối năm khuyến mãi lớn cho anh em tài xế mua xe làm ăn tại Ô tô Phú Cường:

  • Xe tải Teraco tặng 100% lệ phí trước bạ và phiếu nhiên liệu cho các dòng xe
  • Ưu đãi đến 20 triệu và tặng phí trước bạ cho khách hàng mua xe JAC.
  • Quà tặng lớn dành cho các dòng xe FAW, Chiến Thắng, DongFeng đến 100 triệu
  • Tặng 1 chỉ vàngkhuyến mại trước bạ cho dòng xe TQ Wuling.
  • Ưu đãi lên đến 45 triệuhỗ trợ thuế trước bạ dành cho các dòng xe SRM.

Đây là cơ hội tốt để mua xe làm ăn với giá ưu đãi, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Với hành trình 10 năm kinh doanh xe tải, Phú Cường hiện là đại lý chính hãng của nhiều thương hiệu xe tải uy tín như JAC, Teraco,…

Hệ thống 9 Showroom rộng khắp các tỉnh thành, thuận tiện, an tâm bảo hành, bảo dưỡng.

Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình, chuyên nghiệp, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn chiếc xe phù hợp và nhận được nhiều lợi ích nhất.

Đặc biệt, Phú Cường luôn dành cho khách hàng mức giá tốt nhất thị trường, cùng chính sách mua xe trả góp lãi suất ưu đãi, nhanh gọn.

Hấp dẫn hơn nữa với quà tặng giá trị lên đến 100 triệu dành riêng cho khách hàng đến trực tiếp Showroom Phú Cường.

Hãy liên hệ ngay với Ô tô Phú Cường khi muốn mua xe tự làm chủ với giá tốt, chất lượng đảm bảo, an tâm trên mọi chặng đường.

Otophucuong.vn

(Bài viết cập nhật: 04/11/2024)