Home / Kiến thức / Kinh nghiệm lái xe tải: Các nguyên tắc an toàn bác tài nên biết
Kinh nghiệm lái xe tải: Các nguyên tắc an toàn bác tài nên biết
NGÀY ĐĂNG: 09/11/2024|DANH MỤC: Kiến thức
Lái xe tải là một công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Xe tải có trọng lượng lớn, kích thước cồng kềnh, do đó lái xe tải cần phải có khả năng kiểm soát xe tốt để đảm bảo an toàn cho bản thân, hành khách và các phương tiện khác trên đường.
Bên cạnh đó, để có kinh nghiệm lái xe tải để lái xe an toàn không phải là ai cũng có thể biết hết.
Vậy nên, bài viết dưới đây Phú Cường Auto gửi đến bạn những kinh nghiệm lái xe tải một cách chi tiết và an toàn nhất. Cùng tham khảo nhé!
Làm thế nào để điều khiển chiếc xe giảm thiểu tối đa khả năng mất an toàn, mất kiểm soát là một câu hỏi với nhiều bạn… Các chuyên gia An Toàn Giao Thông (ATGT) có lời khuyến cáo anh em lái xe ô tô, nhất là các bạn trẻ, các bạn mới biết lái chưa có kinh nghiệm
Quan trọng nhất là bạn phải qua trường đào tạo (khi thi cấp GPLX) hoặc tự học, nghiêm túc nghiên cứu, rút kinh nghiệm để bạn có kiến thức kỹ thuật điều khiển phương tiện đạt trình độ cao với loại xe mình lái. Đây là yếu tố đầu tiên đảm bảo lái xe an toàn.
Bạn phải có khả năng phán đoán và đánh giá đúng tình huống gặp trên đường khi lái xe, đặc biệt ứng dụng tốt lúc qua giao lộ hoặc tránh xe ôtô ngược chiều. Đây là tố chất số 1 đòi hỏi phải có ở người lái xe.
Phương pháp tốt nhất bảo đảm sự minh mẫn và phản xạ nhanh nhạy cho người lái chính là sự luôn sẵn sàng của toàn bộ cơ thể, hay cụ thể hơn là tư thế ngồi hợp lý. Lưu ý không ngồi trong tư thế “co ro” và phải “lắng nghe” chiếc xe của mình bằng cả cơ thể, ví dụ, vòng cua quá gấp sẽ được các cơ hông cảm nhận đầu tiên.
Thực hiện rẽ trái đảm bảo an toàn tại ngã tư đông xe: Bạn không vội vã quay vô lăng, lúc nhường các xe chạy ngược chiều nên giữ vị trí bánh xe thẳng, vì nếu bánh xe quay sang trái thì khi chẳng may bị đâm từ phía sau, xe bạn sẽ bị hất sang làn đường của xe ngược chiều và tai nạn khó tránh khỏi. Đây là một trong các nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe.
Kiểm tra tình trạng của xe trước khi vận hành
Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe gồm: hệ thống thắng hãm, hệ thống tay lái, côn chuyển và dẫn hướng, ống hãm, chốt an toàn, hệ thống đèn chiếu sáng, đèn báo hiệu, còi, cần gạt nước, độ mòn của vỏ xe, độ cứng của bánh xe.
Kiểm tra các chốt hãm giữ thùng ben khỏi bị lật, các chốt phía sau thùng xe kẹp chặt thùng ben với cơ cấu nâng.
Kiểm tra các cây dùng để chằn/ buộc hàng hóa.
Kiểm tra nhiên liệu, dầu bôi trơn, nước làm mát, dụng cụ chữa cháy,…
Nguyên tắc lấy/ chuyển hàng hóa
Lái xe phải cho xe đậu có trật tự tại nơi quy định trong lúc chờ đến lượt xe mình vào nhận hàng; tuyệt đối không được xảy ra tình trạng tranh giành, chen chúc giữa các xe.
Khi đưa xe tải vào lấy hàng từ phễu chứa hay máy xúc phải tính toán sao cho mặt phẳng mà xe đang đỗ có thể chịu được sức nặng của xe sau khi lấy xong hàng, đồng thời không có chướng ngại vật khi di chuyển.
Dòng chảy của hàng hóa được chuyển phải rơi vào đúng tâm thùng xe. Hàng chỉ được nhận khi xe đã dừng hẳn và tắt động cơ.
Lái xe tải chỉ được phép cho xe vào vị trí lấy/ chuyển hàng khi có tín hiệu cho phép
Nguyên tắc bốc/ chất hàng hóa
Chất hàng vào chính giữa thùng xe
Hàng nặng phải được chất xuống dưới, hàng nhẹ sẽ được chất lên trên
Hàng hóa chất xong phải được chằng/ buộc bằng dây/ đóng cửa cẩn thận, không để xảy ra tình trạng lung lay, lắt đổ
Số lượng hàng được chất lên xe phải đảm bảo đúng tải trọng cho phép của xe
Hàng được chất lên xe không được vượt quá khỏi thùng xe theo quy định
Trường hợp hàng chất quá dài thì phải thực hiện báo hiệu tương ứng: miếng vải nếu di chuyển ban ngày và đèn đỏ nếu di chuyển ban đêm.
Chỉ được phép rời khỏi chỗ chất hàng khi công nhân bốc xếp đã hoàn tất công việc, rời khỏi xe và khóa thùng xe cẩn thận.
II. Những kinh nghiệm khi lái xe nên biết
1. Lái xe ban đêm
Lái xe an toàn ban đêm phải có khả năng dừng xe trong phạm vi khoảng cách mà bạn có thể nhìn thấy. Sử dụng đèn sương mù bất cứ lúc nào khi có sương mù, mưa.
Khi tới gần xe chạy ngược chiều, phải chuyển từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần (đèn pha sang đèn cốt) để không làm chói mắt người lái xe ngược chiều.
Không nhìn thẳng vào đèn của xe chạy ngược chiều, nên nhìn chếch sang phía phải theo chiều chuyển động của xe mình.Khi cần vượt xe nên chọn chỗ rộng, bằng phẳng, bật đèn cốt và nháy đèn xin đường.
Nếu có chướng ngại vật xuất hiện phải nhường đường hoặc chủ động dừng xe.
Khi lùi xe, quay đầu xe hoặc chạy xe ở đường vòng hẹp phải có người hướng dẫn hoặc phải xuống quan sát địa hình trước.
a. Vệ sinh sạch kính lái, choá đèn
Để có được tầm nhìn sáng rõ nhất cũng như giảm tình trạng loá mắt khi lái xe ban đêm thì kính chắn gió cần phải thật sạch. Do đó nên chú ý vệ sinh kính lái thường xuyên.
Kiểm tra tình trạng gạt mưa và nước rửa kính định kỳ để thay thế kịp thời. Trong trường hợp kính lái bị mờ do trầy xước thì cần đánh bóng xoá xước kính lái càng sớm càng tốt.
Bên cạnh đó, để đèn xe cung cấp ánh sáng tốt nhất khi lái xe ban đêm thì cần vệ sinh đèn pha ô tô thường xuyên.
Ngoài ra cần định kỳ kiểm tra tình trạng đèn pha xem cường độ ánh sáng có bị yếu không, chùm sáng phát ra có lệch không… để kịp thời khắc phục. Nếu choá đèn pha bị mờ cũng cần đánh bóng đèn pha để choá đèn trong hơn.
b. Giữ tốc độ và khoảng cách an toàn
Đây là kinh nghiệm, kỹ thuật lái xe ô tô ban đêm được nhiều “bác tài già” truyền dạy. Tuy nhiên lại hiếm ai chú ý và xem đây chỉ là lời nhắc nhở bình thường.
Nhưng thực sự điều đơn giản nhất đôi khi là bí quyết “cao siêu” nhất.
Chạy xe vào ban đêm, trời mát, đường vắng nên phần lớn người lái sẽ thích chạy nhanh, thậm chí đạp ga hơi quá đà. Điều này rất nguy hiểm, bởi tầm quan sát khi lái xe ban đêm không tốt như ban ngày.
Thế nên chỉ cần chủ quan một chút, lái nhanh, không giữ khoảng cách an toàn một chút cũng đủ để dẫn đến nhiều rủi ro. Do đó dù có đang nôn nóng đến nơi hay tâm trạng có phấn khích ra sao thì cũng hãy chú ý giữ tốc độ và khoảng cách an toàn.
c. Sử dụng đèn chế độ pha/cos hợp lý
Đèn chế độ cos – chiếu gần sử dụng khi chạy xe trong đô thị, khu dân cư, đường nhiều xe qua lại… Còn đèn chế độ pha – chiếu xa sử dụng khi chạy đường trường ít xe, đường cao tốc.
Với những đoạn đường dải phân cách thấp, vạch liền, vạch đứt, khi có xe ngược chiều gần đến nên chủ động chuyển đèn về chế độ cos để tránh làm chói, loá mắt người chạy xe đối diện.
Sử dụng chế độ đèn pha/cos phù hợp không chỉ tránh vi phạm luật giao thông, mà quan trọng còn là sự thể hiện ý thức văn hoá khi lái xe, tránh gây nguy hiểm cho người khác.
d. Giảm tốc độ, tránh nhìn trực diện vào đèn pha xe ngược chiều
Tuy đã quy định nhưng nhiều người thiếu ý thức vẫn sử dụng đèn pha một cách “tuỳ tiện”. Nếu gặp trường hợp này có thể “đá pha” nhắc nhở xe đối diện.
Nên tránh nhìn vào đèn pha để giảm chói mắt. Đồng thời hãy giảm tốc độ và chú ý quan sát phía trước để có thể xử lý kịp nếu xuất hiện vật cản bất ngờ.
e. Hãy tạm dừng nghỉ nếu buồn ngủ
Lái xe trong tình trạng cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ rất nguy hiểm. Do đó nếu quá mệt mỏi và buồn ngủ tốt nhất nên đỗ xe vào nơi an toàn, chợp mắt một lát để tỉnh táo hơn.
f. Cân nhắc khi mua kính lái xe ban đêm
Hiện nay có nhiều loại mắt kính màu, kính phân lực được quảng cáo giúp chống chói hiệu quả khi lái xe ban đêm.
Tuy nhiên theo một nghiên cứu của nhà nghiên cứu Alex Hwang được công bố trên Tạp chí JAMA Ophthalmology, mắt kính lái xe ban đêm không thực sự phát huy vai trò.
Theo Alex Hwang, kính đi đêm tròng vàng không cải thiện khi người lái đối mặt với ánh sáng đèn pha. Thật chất đeo kính màu đi đêm tương tự như đeo kính râm.
Loại kính này có thể giúp chống chói vào ban ngày nhưng sẽ dễ làm hạn chế tầm nhìn khi lái xe vào ban đêm.
2. Lái xe trong điều kiện thời tiết xấu
Khi có mưa, đường trơn nhất trong nửa giờ đầu do mặt đường chưa được gột sạch. Vì vậy, phải giảm tốc độ, có dành khoảng cách đến xe phía trước ít nhất là lớn hơn gấp đôi khoảng cách bình thường.
Khi có gió to, sương mù hoặc đường ngập nước tầm nhìn bị hạn chế, khó quan sát, khó phán đoán tình trạng mặt đường. Do vậy, người lái xe cần thực hiện các thao tác sau:
Bật đèn cốt và đèn vàng (nếu có); Điều khiển gạt nước và các bộ phận làm tan hơi nước. Điều khiển xe ô tô đi với tốc độ chậm để có thể quan sát được; Không lấy lái sát vào lề đường…
Nếu thấy không an toàn (mưa quá to hoặc sương mù dày đặc không nhìn rõ) phải dừng xe lại. Sau khi mưa to, phải quan sát kỹ tình trạng mặt đường, đề phòng đường bị sạt lở.
a. Bật đèn sương mù
Đèn sương mù (hay còn gọi là đèn gầm, đèn phá sương) vừa có vai trò tăng tính định vị với xe chạy ngược chiều, vừa hỗ trợ tăng sáng giúp người lái quan sát tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Do đó khi lái xe ô tô trời mưa nên bật đèn sương mù xe.
b. Phanh sớm, hạn chế phanh gấp
Khi lái xe trời mưa, với các tình huống cần đạp phanh nên chủ động giảm tốc độ, đạp phanh từ sớm. Do trời mưa đường trơn nên quãng đường phanh thường dài hơn.
Đặc biệt, đạp phanh sớm sẽ tránh được nguy hiểm khi phanh gấp, phanh đột ngột. Bởi lái xe dưới mưa, phanh gấp dễ khiến lốp xe bị trượt dễ dẫn đến xe bị mất lái, đồng thời có thể làm người chạy sau không kịp xử lý.
c. Chuyển về số thấp, chạy đều ga
Một kỹ năng lái xe trời mưa nên được áp dụng đó là cho xe chuyển về số thấp. Khi xe chạy số thấp, lực kéo sẽ ở mức cao, điều này giúp xe dễ vượt qua các chướng ngại vật vô tình gặp phải trên đường hoặc có thể dễ dàng tăng tốc khi cần.
Đặc biệt chạy số thấp còn giúp tăng lực đẩy của khí xả, tránh tình trạng nước lọt vào ống xả. Với xe hộp số tự động, người lái có thể chuyển về số thấp bằng lẫy chuyển số sau vô lăng hoặc gạt cần số về chế độ số thấp.
Khi lội qua đường ngập nước nên giữ đều ga hoặc tăng ga. Trong trường hợp không thể đi nhanh cũng tuyệt đối không giảm ga mà vẫn giữ ga nhưng đạp thêm phanh.
Điều này giúp ổn định dòng khí xả, hạn chế nước lọt vào ống xả khiến xe chết máy giữa đường.
Một mẹo lái xe an toàn khi mưa bão khác đó là tuyệt đối không đạp thốc ga. Bởi đạp thốc ga sẽ tạo ra quán tính lớn dễ tạo sóng khiến nước tràn vào lưới tản nhiệt, đi vào ống hút gió.
d. Giữ tốc độ an toàn
Theo kinh nghiệm lái xe an toàn khi trời mưa nên giữ tốc độ an toàn, không nên chạy nhanh. Bởi trời mưa tầm nhìn bị hạn chế, đường trơn trượt nên khả năng xử lý các tình huống bất ngờ trên đường hạn chế hơn rất nhiều.
Do đó không nên chạy nhanh thay vào đó hãy chú ý giữ tốc độ hợp lý.
Mặt khác, lái xe khi trời mưa bão, đường sá thường ngập nước, nếu chạy xe tốc độ cao sẽ dễ xảy ra hiện tượng “ván trượt” hay “thuỷ phi cơ”.
Nghĩa là bánh xe bị mất độ bám, bị trượt thậm chí bị nổi dẫn đến mất kiểm soát, khiến xe bị mất lái.
Thế nên cách lái xe an toàn khi trời mưa đó là tuyệt đối không chạy tốc độ cao.
e. Giữ khoảng cách với xe phía trước
Một kinh nghiệm lái xe đi mưa an toàn khác là tuyệt đối không bám đuôi, bám sát xe chạy phía trước. Bởi khi lái xe trời mưa tầm nhìn bị hạn chế, hiệu quả phanh không tốt như bình thường.
Nếu bám quá sát, khi xe phía trước phanh gấp thì bạn rất có thể sẽ phanh không kịp. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn “dồn toa” liên hoàn trên đường cao tốc, đường quốc lộ…
f. Tập trung quan sát
Lái xe khi trời mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn do tầm nhìn bị hạn chế, đường trơn trượt… Vì thế tuyệt đối không được chủ quan,người lái cần tập trung quan sát kỹ phía trước và hai bên để xử lý kịp thời nếu xảy ra tình huống bất ngờ.
Trong trường hợp cần chuyển làn, chuyển hướng cần quan sát thật kỹ phía sau, bật đèn tín hiệu và thực hiện chuyển làn, chuyển hướng từ từ tuyệt đối không đánh lái, chuyển làn, chuyển hướng đột ngột.
g. Hạn chế chạy gần, chạy song song với xe lớn
Một kỹ năng lái xe trời mưa bão rất quan trọng đó là hạn chế chạy gần, chạy song song với xe lớn.
Trong điều kiện lái xe bình thường, việc chạy gần, chạy song song với các loại xe lớn như xe tải, container… vốn đã nguy hiểm. Trong điều kiện trời mưa lại càng nguy hiểm hơn.
h. Bật sấy kính
Cũng như lái xe đường sương mù, khi lái xe trời mưa bão, nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ cabin thường có sự chênh lệch. Điều này gây ra hiện tượng kính lái bị đọng hơi ẩm dẫn đến bị mờ.
Để xử lý kính mờ khi lái xe trời mưa rất đơn giản, chỉ cần bật chế độ sấy kính trước. Hiện nay đa phần các dòng xe ô tô đều được trang bị sấy kính trước và kính sau.
Trong trường hợp xe không có tính năng sấy kính thì có thể điều chỉnh điều hoà sao cho giảm sự chênh lệch nhiệt độ là được.
III. Những lưu ý giúp bạn lái xe an toàn hơn
1. Chỉnh gương chiếu hậu giảm thiểu điểm mù
Nếu hình ảnh ở gương chiếu hậu ngoài phần lớn là hông xe của chính bạn thì có nghĩa bạn chỉnh chưa đúng. Nên ghi nhớ những vị trí đơn giản như ảnh.
2. Xoay bàn chân kiểu chữ V
Vị trí để chân hợp lý là chân trái trên côn hoặc bệ đỡ trên xe số tự động. Đặt cố định gót chân phải, xoay kiểu chữ V di động giữa hai bàn đạp phanh, ga.
3. Lùi chuồng chính xác
Sở hữu kỹ năng lùi chuồng thành thạo là một lợi thế lớn với các tài xế, đặc biệt ở những đô thị đông đúc, nơi không gian đỗ xe thường hạn chế.
Lùi chuồng giỏi sẽ giúp bạn không sợ những bãi đỗ dường như lúc nào cũng chật kín, hoặc những vị trí đậu xe khó. Cảm biến đỗ xe, camera lùi có thể là những trợ thủ đắc lực.
4. Biết cách xử lý khi xe bị trượt bánh
Ô tô bị trượt bánh trước (Understeer) hay trượt bánh sau (Oversteer) khi vào cua đều là những trường hợp nguy hiểm. Nếu đang lái xe trên đường trơn, ướt, không nên tăng tốc quá nhanh. Việc duy trì tốc độ ổn định sẽ giúp tránh phần lớn nguy cơ trượt bánh.
Lưu ý: nếu bị trượt bánh, đừng nhả chân ga hoặc chân phanh quá nhanh.
Nếu bị trượt bánh trước, giảm tốc bằng cách bỏ chân ga nhưng không đạp phanh dúi dụi. Ở những xe có ABS, tài xế có thể áp dụng phanh, nhưng chỉ là đạp nhẹ, chứ không đạp lút.
Trả lái đôi chút về hướng thẳng hoặc gần thẳng, giúp chiều lăn và trượt của lốp gần trùng nhau, nhờ đó lấy lại độ bám đường của lốp nhanh hơn. Sau khi xe đã giảm tốc và nhận thấy độ bám đường phù hợp đã trở lại, tài xế đánh lái theo hướng vào cua để xe tiếp tục hành trình.
Khi bị trượt bánh sau, không phải cố chống lại, mà phải xoay theo sự cố. Việc cần làm là không được nhìn theo hướng xe đang xoay, mà phải nhìn theo hướng muốn tới.
Khi đã xác định được hướng muốn tới, đánh lái ngược (countersteering) về phía hướng đó để chống lại hiện tượng xoay tròn của xe. hiện tượng này giống như việc các tay đua drift qua khúc cua.
Để lấy lại độ bám cho bánh sau, có thể đạp mớm ga.
5. Cầm vô lăng đúng cách
Vị trí an toàn, dễ kiểm soát và thoải mái nhất là 9 giờ – 3 giờ. Đây cũng là tư thế tốt nhất giúp tay bạn đỡ mỏi nhất khi lái xe trong thời gian dài.
6. Giữ tốc độ và khoảng cách hợp lý
Ai cũng biết điều này khi đi học lái. Nhưng không phải tất cả các tài xế đều tuân thủ khi đã có bằng. Chạy xe ở tốc độ thấp hơn hoặc cao hơn những xe xung quanh, hoặc đi quá sát, bám đuôi ai đó là điều nguy hiểm và có thể gây tai nạn.
7. Không phanh bằng chân trái
Phanh bằng chân trái là kỹ năng khó, đòi hỏi phải luyện tập và thực hành thường xuyên, thường chỉ các tay đua chuyên nghiệp mới sử dụng.
Biết cách sử dụng kỹ năng này sẽ giúp bạn quay xe nhanh hơn bằng cách giữ được tốc độ động cơ và tốc độ xe ở mức cần thiết, đồng thời kiểm soát được trượt bánh sau.
Nhưng tốt nhất không nên sử dụng khi tham gia giao thông, bởi bạn không thể biết mình có chắc chắn thực hiện chính xác mọi thứ và tránh được va chạm hay không.
8. Không lái xe khi say rượu
Uống quá nhiều rượu có thể gây ra nhiều tổn thương dẫn đến tai nạn xe hơi. Nếu bạn biết trước sẽ phải uống rượu khi đến gặp bạn bè, đồng nghiệp, hãy đi taxi thay vì lái xe tới chỗ hẹn.
Hoặc việc phải nhậu say không được lên kế hoạch trước, bạn nên để xe lại và đi taxi về nhà hoặc nhờ ai đó tỉnh táo lái xe đưa bạn về nhà.
Một chút bất tiện khi đi taxi về chỉ là quá nhỏ so với những hậu quả chết người khi lái xe dưới ảnh hưởng của rượu.
9. Không lái xe quá tốc độ
Quá tốc độ là nguyên nhân hàng đầu gây ra va chạm xe hoặc tai nạn giao thông. Do đó, tuân theo các giới hạn tốc độ trong khu vực giao thông là điều rất quan trọng.
10. Luôn thắt dây an toàn
Tài xế cũng như hành khách phải tuân theo các hướng dẫn về thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô. Vì dây an toàn đã được chứng minh là có thể cứu sống bạn trong các vụ đụng xe.
Ngay cả một chiếc xe đi với tốc độ chậm nhưng bất ngờ gặp tai nạn cũng có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người ngồi trong xe không đeo dây an toàn.
Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm lái xe tải an toàn mà Phú Cường Auto tổng hợp, mong rằng những thông tin hữu ích giúp các bác tài có một hành trình an toàn và tốt đẹp nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi, khi bác tài có nhu cầu mua xe tải làm ăn nhé.
Ô tô Phú Cường là đại lý ủy quyền chính thức của nhiều thương hiệu xe tải nổi tiếng như: JAC, Dongfeng, Chenglong, Faw, SRM, Hyundai,… Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, Phú Cường đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường xe tải Việt Nam.
Tại sao nên mua xe tải tại Ô tô Phú Cường:
Giá cả cạnh tranh: Ô tô Phú Cường cam kết mang đến cho khách hàng giá xe tải tốt nhất thị trường, đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Đa dạng chủng loại: Showroom trưng bày đầy đủ các dòng xe tải từ các thương hiệu uy tín như JAC, Dongfeng, Chiến Thắng, Tera, Wuling,… đáp ứng mọi nhu cầu vận tải của khách hàng.
Hỗ trợ vay vốn: Ô tô Phú Cường liên kết với nhiều ngân hàng uy tín, hỗ trợ khách hàng vay vốn mua xe với lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn.
Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng lựa chọn xe phù hợp và giải đáp mọi thắc mắc.
Bảo hành chính hãng: Xe được bảo hành chính hãng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, đảm bảo chất lượng và quyền lợi cho khách hàng.
Quà tặng hấp dẫn: Khách hàng mua xe tải trong tháng sẽ được tặng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn như: bao da tay lái, thảm lót sàn, camera hành trình,…
Đặc biệt, ưu đãi quà tặng lên đến 100 triệu chỉ dành riêng cho khách hàng đến trực tiếp showroom của Phú Cường.
——————————————————–
***Cập nhật những chương trình mới tháng 11/2024 tại Ô tô Phú Cường
Ô tô Phú Cường được rất nhiều khách hàng tin tưởng để lựa chọn trải nghiệm chiếc xe của cuộc đời mình.
Cuối năm khuyến mãi lớn cho anh em tài xế mua xe làm ăn tại Ô tô Phú Cường:
Xe tải Teraco tặng 100% lệ phí trước bạ và phiếu nhiên liệu cho các dòng xe
Ưu đãi đến 20 triệu và tặng phí trước bạ cho khách hàng mua xe JAC.
Quà tặng lớn dành cho các dòng xe FAW, Chiến Thắng, DongFeng đến 100 triệu
Tặng 1 chỉ vàng và khuyến mại trước bạ cho dòng xe TQ Wuling.
Ưu đãi lên đến 45 triệu và hỗ trợ thuế trước bạ dành cho các dòng xe SRM.
Đây là cơ hội tốt để mua xe làm ăn với giá ưu đãi, tiết kiệm chi phí đầu tư.
Với hành trình 10 năm kinh doanh xe tải, Phú Cường hiện là đại lý chính hãng của nhiều thương hiệu xe tải uy tín như JAC, Teraco,…
Hệ thống 9 Showroom rộng khắp các tỉnh thành, thuận tiện, an tâm bảo hành, bảo dưỡng.
Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình, chuyên nghiệp, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn chiếc xe phù hợp và nhận được nhiều lợi ích nhất.
Đặc biệt, Phú Cường luôn dành cho khách hàng mức giá tốt nhất thị trường, cùng chính sách mua xe trả góp lãi suất ưu đãi, nhanh gọn.
Hấp dẫn hơn nữa với quà tặng giá trị lên đến 100 triệu dành riêng cho khách hàng đến trực tiếp Showroom Phú Cường.
Hãy liên hệ ngay với Ô tô Phú Cường khi muốn mua xe tự làm chủ với giá tốt, chất lượng đảm bảo, an tâm trên mọi chặng đường.